Điểm nóng

Xung đột Ukraine: Tranh chấp kiểm soát làng Andriivka

Thương Nguyệt 17/09/2023 09:35

Sáng 17-9, Reuters đưa tin, Nga và Ukraine tranh chấp quyền kiểm soát làng Andriivka gần Bakhmut, trong bối cảnh Kiev đẩy mạnh nỗ lực giành lại thành phố trọng điểm ở miền Đông.

Trước đó, Ukraine tuyên bố đã chiếm lại làng Andriivka, tạo tiền đề cho những bước tiến xa hơn ở sườn phía Nam của Bakhmut, thành phố do Nga kiểm soát hồi tháng 5 sau nhiều tháng giao tranh ác liệt.

Trong một báo cáo liên quan, Bộ Tổng tham mưu Ukraine nói rằng lực lượng Nga chịu thương vong đáng kể và mất nhiều trang thiết bị. Tướng Oleksandr Syrskyi, chỉ huy lực lượng trên bộ của Ukraine, đã đăng một đoạn video ghi lại việc chiếm giữ làng Andriivka.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã bác bỏ tuyên bố của Ukraine về việc tái kiểm soát làng Andriivka, khu vực Kiev coi là bước đệm để giành lại Bakhmut.

Báo cáo về giao tranh của Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ, quân đội quốc gia này vẫn đang kiểm soát ít nhất hai ngôi làng quan trọng ở phía Nam Bakhmut. Cũng theo báo cáo, trong tuần qua, lực lượng Nga đã đẩy lùi 16 cuộc tấn công của Ukraine ở khu vực, khiến đối phương chịu hơn 1.700 thương vong và thiệt hại 16 xe tăng.

Bộ Quốc phòng Nga cũng tuyên bố, Ukraine không từ bỏ kế hoạch đánh chiếm thành phố Artyomovsk và tiếp tục tấn công nhằm đẩy lực lượng Nga khỏi các làng Klishchiivka và Andriivka nhưng không thành công.

Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar cho biết, những giao tranh ác liệt nhất đang tiếp tục diễn ra tại phía Nam Bakhmut. Tình hình đang nóng lên ở Klishchiivka và Kurdiumivka, hai làng khác gần thành phố này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xung đột Ukraine: Tranh chấp kiểm soát làng Andriivka

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.