Hà Nội kết nối

Đưa các tiểu thương chợ di sản truyền thống Bến Thành lên các nền tảng xã hội bán hàng

Hà Phạm 16/12/2023 - 10:34

Các TikToker đổ bộ đến chợ di sản Bến Thành cùng các tiểu thương livestream bán hàng trực tuyến, chỉ ít phút đã thu hút hàng ngàn lượt xem với hàng trăm đơn hàng được chốt.

cbt.jpg
Ê kíp của TikToker Linh Barbie chuẩn bị trước giờ livestream trực tuyến bán hàng.

Tối 15-12, sự kiện “Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến thành phố Hồ Chí Minh 2023 - Khám phá, trải nghiệm và mua sắm tại chợ di sản Bến Thành (Ho Chi Minh City Shoppertainment 2023 - Ben Thanh Heritage Market)” đã phát trực tiếp (livestream) bán hàng.

Sự kiện do Sở Thông tin và Truyền thông, Viện Nghiên cứu phát triển thành phố, UBND quận 1 cùng TikTok Việt Nam phối hợp tổ chức.

cbt4.jpg
Phiên bán hàng trực tuyến của TikToker Linh Barbie bắt đầu từ 20h tối.

Đến khoảng 20h tối cùng ngày, Bí thư Quận ủy Quận 1 Tô Thị Bích Châu, cùng Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Ngọc Hồi đã có mặt tại chợ Bến Thành. Sau đó, đến từng gian hàng của các tiểu thương đang livestream bán hàng để tham quan và chứng kiến thực tế.

Theo bà Tô Thị Bích Châu, mô hình bán hàng bằng việc livestream qua mạng xã hội là cơ hội để các tiểu thương tại chợ Bến Thành phát triển thêm cách thức bán hàng mới, sáng tạo và rất hiệu quả. Qua đó, tạo thêm nhiều động lực để kinh doanh, buôn bán, góp sức vào sự phát triển chung của thành phố.

cbt3.jpg
Bí thư Quận ủy Quận 1 Tô Thị Bích Châu, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Ngọc Hồi chứng kiến buổi livestream bán hàng của các TikToker và tiểu thương.

Trong phiên livestream, ông Phan Lâm Sơn, tiểu thương bán áo dài tại chợ Bến Thành, cùng TikToker Thiện Nhân (4,8 triệu lượt theo dõi) rất hào hứng khi chỉ trong 10 phút, số lượt xem livestream lên đến hơn 1.000 người và hơn chục đơn hàng đã được chốt mua.

Theo chia sẻ của ông Phan Lâm Sơn, bản thân chưa bao giờ nghĩ rằng có thể xuất hiện trên mạng xã hội với số lượt người xem livestream đông như vậy. Chỉ livestream một xíu mà TikToker Thiện Nhân và tôi đã chốt được hơn 10 đơn hàng.

Còn chị Phan Thị Lài, tiểu thương kinh doanh áo dài hào hứng nói: "Tôi chưa từng nghĩ chỉ trong chưa đầy 1 giờ đồng hồ đã cùng với TikToker Linh Barbie (18,9 triệu lượt theo dõi) bán được hàng chục đơn hàng. Đây là hướng kinh doanh rất phù hợp với thời đại 4.0 và mở ra hướng kinh doanh mới cho các tiểu thương thời gian tới".

cbt1.jpg
Thành phố Hồ Chi Minh thay đổi cách thức bán hàng tại chợ truyền thống lên nền tảng mạng xã hội thông qua các buổi livestream.

Chia sẻ tại buổi livestream bán hàng cho các tiểu thương chợ Bến Thành, TikToker Thiện Nhân cảm thấy đã làm được một việc rất ý nghĩa khi cùng các Tiktoker đồng nghiệp có thể giúp đỡ được bà con tiểu thương bán hàng, qua đó, tăng cường quảng bá sâu rộng các sản phẩm đặc trưng của chợ Bến Thành đến du khách.

Còn TikToker Ba Thuc Food (574.000 lượt theo dõi) kỳ vọng, bà con tiểu thương sau phiên livestream sẽ có sự thay đổi trong cách thức bán hàng, đem đến cách tiếp cận đầy sáng tạo và rút ngắn khoảng cách đến người dân và khách du lịch.

Chứng kiến lần đầu tiên thấy chợ Bến Thành có phiên livestream bán hàng rầm rộ của các TikToker, hàng trăm người dân và du khách rất phấn khích, hào hứng hào chung vào không khí năng động, sôi nổi của phiên bán hàng.

“Cách làm vô cùng sáng tạo và hiệu quả khi các tiểu thương kết hợp với các TikToker để livestream bán hàng. Buổi bán hàng còn có sự góp mặt của lãnh đạo địa phương, sở, ngành thành phố, chắc chắn đem lại sự cổ vũ và động lực lớn cho bà con tiểu thương”, chị Lê Nhã An (ngụ quận 5) cho hay.

cbt2.jpg
Các mặt hàng truyền thống của chợ di sản Bến Thành.

Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh thông tin, đây là lần đầu tiên thành phố tổ chức hoạt động kết nối, quảng bá sản phẩm thương mại, du lịch trên nền tảng mạng xã hội, đồng thời, thu hút sự chú ý của mọi người về chợ Bến Thành, một trong những ngôi chợ cổ mang tính biểu tượng của thành phố.

Việc thay đổi cách thức bán hàng tại chợ truyền thống lên nền tảng mạng xã hội thông qua các buổi livestream, thể hiện sự đổi mới của thành phố trong phát triển thương mại điện tử. Đây còn là giải pháp thiết thực giúp bà con tiểu thương chợ Bến Thành thay đổi cách bán hàng và quảng bá hàng hóa, du lịch thành phố rộng rãi hơn.

Các hoạt động chính tập trung trong ngày 15 và 16-12 tại Trung tâm chợ Bến Thành với các chương trình livestream mua, bán sôi động từ các nhân vật nổi tiếng, các TikToker...

Chiến dịch được kỳ vọng đạt 800 triệu lượt xem hashtag #hochiminhcity, và 100 triệu lượt xem hashtag #chobenthanh. Ngoài ra, TikTok còn kết nối với các nhà sáng tạo nội dung tổ chức các phiên livestream quảng bá và bán hàng trực tuyến các sản phẩm - đặc sản của chợ Bến Thành đến với người dùng trên cả nước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đưa các tiểu thương chợ di sản truyền thống Bến Thành lên các nền tảng xã hội bán hàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.