Tiết kiệm là yếu tố quan trọng để người tiêu dùng vượt qua giai đoạn khó khăn và mua sắm online là một trong những biện pháp giúp người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu. Đây là cơ hội của kinh doanh trực tuyến.
Thông tin được bà Đặng Thúy Hà, Giám đốc nghiên cứu hành vi khách hàng, đại diện khu vực miền Bắc của NielsenIQ Việt Nam nêu ra tại diễn đàn tiếp thị trực tuyến lần thứ bảy năm 2023 (VOMF 2023) do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức ngày 30-11, tại Hà Nội.
Theo bà Đặng Thúy Hà, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu là cơ hội cho thương mại điện tử phát triển.
Hiện, 60,7% người tiêu dùng mua sắm hằng tuần qua internet, trong đó, mua sắm sản phẩm chăm sóc cá nhân, đồ uống, đồ ăn có xu hướng tăng.
Tuy nhiên, chất lượng sản phẩm vẫn là mối quan tâm hàng đầu của người mua hàng trực tuyến, với 84% số người quan tâm, bên cạnh đó, 59% người tiêu dùng lựa chọn mua hàng trực tuyến vì phương thức thanh toán tiện lợi…
Cùng với đó, 21% doanh nghiệp cho biết, việc đầu tư vào hạ tầng công nghệ thông tin và thương mại điện tử đem lại hiệu quả thực tế ở mức rất cao.
Chia sẻ về giải pháp số nâng cao hiệu quả kinh doanh, ông Đỗ Hữu Hưng, Giám đốc điều hành Công ty Accesstrade Việt Nam, cho rằng, cần nâng cao hạ tầng số và nhận thức về kinh doanh số. Điều quan trọng nữa là năng lực cạnh tranh của mỗi doanh nghiệp, xây dựng thương hiệu một cách bền vững.
Diễn đàn VOMF 2023 nhằm thực hiện Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2023, hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận các xu hướng kinh doanh trực tuyến và xuất khẩu trực tuyến, cùng các giải pháp xúc tiến thương mại...
Diễn đàn có 3 chủ đề thảo luận là: “Tổng quan thị trường tiêu dùng số”; “Xu hướng mới của kinh doanh số”; “Bứt phá doanh thu mùa Tết”.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.