Kinh tế

100 doanh nghiệp xuất sắc tham gia Gian hàng quốc gia trực tuyến

Lam Giang 28/11/2023 - 13:34

Ngày 28-11, Bộ Công Thương đã tổ chức hội nghị công bố chương trình tuyển chọn doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com.

28.11-cong-bo-alibaba.jpg
Khởi động Chương trình tuyển chọn doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam “Vietnam Pavilion” trên Alibaba.com. Ảnh: Lam Giang

Sự kiện cũng chính thức mở đăng ký cho Chương trình Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com - cột mốc đầu tiên của hành trình chọn lựa 100 doanh nghiệp xuất sắc để tham gia gian hàng trực tuyến này.

Phát biểu tại sự kiện, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, cho biết, năm 2022, Cục Xúc tiến thương mại đã phối hợp với Alibaba.com xây dựng và vận hành “Gian hàng Quốc gia Việt Nam - Vietnam Pavilion”.

Gian hàng Quốc gia Việt Nam tập trung hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu sản phẩm; hỗ trợ hoạt động kết nối kinh doanh, tăng cường hiểu biết về sản phẩm và doanh nghiệp Việt Nam cho khách hàng quốc tế. Đây cũng là điểm nhấn, thể hiện cam kết mạnh mẽ và lâu dài của Alibaba.com tại Việt Nam.

Chương trình tuyển chọn 100 doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam - Vietnam Pavilion, nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận hàng triệu khách hàng trên toàn thế giới thông qua mạng lưới khách hàng rộng lớn của Alibaba.com.

Doanh nghiệp được tuyển chọn sẽ có những quyền lợi hấp dẫn, được học hỏi kinh nghiệm thực tế từ những nhà xuất khẩu thành công. Ngoài ra, việc tham gia Chương trình sẽ góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc hiểu rõ và tuân thủ các quy định về vận chuyển, logistics và pháp lý liên quan đến thương mại quốc tế.

Theo chương trình này, Cục Xúc tiến thương mại cùng Alibaba.com Việt Nam đã đơn giản hóa 14 tiêu chí xét duyệt thuộc 5 nhóm tiêu chí. Trong đó có yêu cầu bắt buộc các sản phẩm "made in Vietnam" phải xem xét về uy tín và chất lượng, sử dụng công cụ thương mại điện tử B2B một cách liên tục và hiệu quả, ưu tiên doanh nghiệp đã được chứng minh có tiềm năng xuất khẩu, cùng các yếu tố khác.

Dự kiến, giai đoạn đăng ký cho doanh nghiệp vừa và nhỏ bắt đầu từ ngày 28-11 đến 15-1-2024.

Ông Mike Zhang, Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam khẳng định, với sự hỗ trợ vững chắc từ Cục Xúc tiến thương mại và các đối tác địa phương tại Việt Nam, Alibaba.com cam kết góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam.

Trên Alibaba.com, sản phẩm của Việt Nam rất hấp dẫn với khách hàng. Theo thống kê, số lượng người mua bình quân 6 tháng đầu năm 2023 tăng 55%, số nhà cung ứng tăng 24% so với cùng kỳ. Thời gian tới Alibaba.com sẽ ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI để tạo ra hình ảnh, lời thoại, video quảng bá sản phẩm giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí để kinh doanh trực tuyến hiệu quả hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
100 doanh nghiệp xuất sắc tham gia Gian hàng quốc gia trực tuyến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.