Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dự kiến công bố điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông từ ngày 17 đến 19-7

Thống Nhất| 19/03/2023 13:59

(HNMO) - Ngày 19-3, tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2023 do Báo Tuổi trẻ phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức, đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: Bộ đang khẩn trương hoàn thiện thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông để áp dụng từ kỳ thi năm 2023. Trên cơ sở này, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng sẽ sớm ban hành hướng dẫn công tác tổ chức kỳ thi để các sở giáo dục và đào tạo có căn cứ chuẩn bị, triển khai.

Kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay dự kiến được công bố từ ngày 17 đến 19-7.

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay diễn ra sớm hơn so với năm 2022, vì vậy lịch trình các công việc tiếp theo cũng sẽ được đẩy sớm hơn so với năm ngoái. Theo kế hoạch dự kiến, kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay sẽ được công bố trong khoảng từ ngày 17 đến 19-7-2023. Với mốc thời gian này, thí sinh hoàn toàn yên tâm có đủ thời gian để sử dụng kết quả kỳ thi để đăng ký nguyện vọng dự tuyển đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2023. 

Đề thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 cơ bản giữ ổn định theo định hướng như năm 2022. Thí sinh bám sát đề thi minh họa đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố để học tập, ôn luyện. Thí sinh lưu ý, đề thi có 75% số câu hỏi về mức độ nhận biết và thông hiểu; 25% số câu hỏi ở mức độ vận dụng, vận dụng cao. 

Kết quả kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay vẫn dùng để xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông, đồng thời, là một trong những căn cứ để các cơ sở giáo dục đại học sử dụng để tuyển sinh. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Dự kiến công bố điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông từ ngày 17 đến 19-7

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.