Giáo dục

Thí sinh ở Hà Nội đăng ký thi tốt nghiệp THPT thế nào?

Thống Nhất 11/04/2024 21:06

Thí sinh đang học lớp 12 đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông tại trường.

Đây là một trong những quy định bắt buộc của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội trong việc đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024.

hs-phan-dinh-phung-6-4.jpg
Học sinh Trường THPT Phan Đình Phùng làm bài khảo sát chất lượng chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Những thí sinh đã học sinh chương trình trung học phổ thông ở những năm trước nhưng chưa thi tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc đã thi tốt nghiệp trung học phổ thông ở những năm trước nhưng chưa tốt nghiệp (gọi chung là thí sinh tự do chưa tốt nghiệp) đăng ký dự thi tại trường phổ thông nơi học lớp 12.

Trường hợp đặc biệt (chỉ áp dụng cho đối tượng thí sinh đã dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông ở những năm trước nhưng chưa tốt nghiệp) đăng ký tại trường phổ thông trên địa bàn quận, huyện, thị xã nơi cư trú theo xác nhận về cư trú của UBND cấp xã. Thí sinh tự do đang đi công tác xa, nếu có đủ căn cứ về việc không thể dự thi tại nơi cư trú hoặc nơi học lớp 12 được đăng ký dự thi tại trường phổ thông trên địa bàn nơi công tác.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý, thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông chỉ được phép đăng ký dự thi tại các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên. Thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp trung học phổ thông chỉ được phép đăng ký dự thi tại các trường trung học phổ thông.

Những thí sinh đã tốt nghiệp trung học phổ thông, những thí sinh đã tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học dự thi để lấy kết quả xét tuyển vào đại học, cao đẳng sư phạm; những thí sinh đã tốt nghiệp trung học phổ thông đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng sư phạm bằng phương thức tuyển sinh khác không thông qua kỳ thi (gọi là thí sinh tự do đã tốt nghiệp) thì đăng ký dự thi tại phòng giáo dục và đào tạo các quận, huyện, thị xã nơi thí sinh cư trú.

Liên quan đến việc đăng ký dự thi, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng lưu ý, tất cả thí sinh đang học lớp 12 năm học 2023-2024 thực hiện đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống quản lý thi tại địa chỉ http://thisinhthitotnghiepthpt.edu.vn. Những thí sinh tự do thực hiện đăng ký dự thi theo hình thức trực tiếp tại phòng giáo dục và đào tạo các quận, huyện, thị xã nơi thí sinh cư trú.

Thí sinh trên cả nước chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 từ ngày 2-5.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh ở Hà Nội đăng ký thi tốt nghiệp THPT thế nào?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.