Giáo dục

Hà Nội khởi động chương trình hỗ trợ học sinh ôn thi tốt nghiệp THPT

Thống Nhất 17/04/2024 - 16:47

Từ ngày 19-4, học sinh có thêm kênh ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông trên kênh H2 của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội.

ong-phong-2.jpg
Các đại biểu bấm nút khởi động chương trình. (Ảnh: Văn Tuyến).

Chiều 17-4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức lễ khởi động chương trình hỗ trợ học sinh lớp 12 ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Tới dự có Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong.

Chương trình hỗ trợ học sinh lớp 12 ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay do Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức thực hiện trên kênh H2 của Đài và ứng dụng đa phương tiện HANOI ON. Học sinh được củng cố kiến thức của ba môn, gồm: Toán, ngữ văn và tiếng Anh với thời lượng 3 buổi/tuần (từ 20h đến 20h40 các tối thứ 6, thứ 7 và chủ nhật), bắt đầu từ ngày 19-4.

Theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương, với số lượng học sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông hằng năm lớn nhất cả nước, năm 2023, thành phố đã có nỗ lực lớn khi vượt 11 bậc, xếp thứ 16 trên 63 tỉnh, thành về tỷ lệ tốt nghiệp trung học phổ thông. Năm nay, với hơn 100.000 học sinh lớp 12 và khoảng 5.000 thí sinh tự do sẽ tham dự kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, Hà Nội tiếp tục triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ giảng dạy, ôn thi cho học sinh, đặc biệt quan tâm tới học sinh ở các trường còn khó khăn, có tỷ lệ tốt nghiệp thấp.

ong-phong-1.jpg
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong tặng hoa lãnh đạo Sở GD-ĐT và Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội. (Ảnh Văn Tuyến).

Việc tổ chức dạy ôn tập trên truyền hình và các nền tảng số được Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức biên soạn, ghi hình, phát sóng là một trong những giải pháp nhằm hỗ trợ học sinh lớp 12 ôn tập hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Để các tiết ôn tập trên truyền hình bảo đảm chất lượng và tiến độ, Sở đã lựa chọn giáo viên giỏi ở ba môn ngữ văn, toán, tiếng Anh của các trường trung học phổ thông.

ong-phong-3.jpg
Học sinh hào hứng khi có thêm kênh ôn tập tốt nghiệp THPT. (Ảnh Văn Tuyến).

Với thời lượng mỗi tiết dạy từ 35 đến 40 phút, học sinh sẽ được các giáo viên hỗ trợ củng cố kiến thức và hướng dẫn kỹ năng làm bài ở từng môn, đặc biệt là với các môn thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội khởi động chương trình hỗ trợ học sinh ôn thi tốt nghiệp THPT

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.