Theo dõi Báo Hànộimới trên

Du khách Việt Nam đến Singapore cần khai báo trực tuyến

Nguyễn Thúc| 01/10/2020 16:36

(HNMO) – Trong họp báo thường kỳ chiều 1-10, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, công dân Việt Nam muốn nhập cảnh Singapore phải khai báo trực tuyến trước từ 7 đến 30 ngày, đồng thời phải tự trả mọi chi phí điều trị cho nước sở tại, nếu mắc Covid-19.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.

Theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã nhận được thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam ở Singapore cho biết, ngày 30-9-2020, phía Singapore đã công bố quyết định mở cửa biên giới cho hành khách từ Việt Nam kể từ ngày 8-10-2020. 

Để nhập cảnh Singapore từ ngày 8-10-2020, trong khoảng từ 7 đến 30 ngày trước khi dự kiến nhập cảnh, du khách từ Việt Nam sẽ phải nộp đơn trực tuyến để được phía Singapore chấp thuận. 

Sau khi nhập cảnh, du khách sẽ phải thực hiện xét nghiệm Covid-19 và cài đặt ứng dụng truy vết phòng dịch Covid-19 trên điện thoại cá nhân. Nếu kết quả âm tính, du khách có thể đi lại tự do ở Singapore. Còn nếu kết quả xét nghiệm là dương tính, du khách sẽ phải điều trị và toàn bộ chi phí điều trị do du khách chịu trách nhiệm. 

Cũng theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Singapore tại Hà Nội cùng ngày đã thông báo cho Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) về việc này. Hai bên nhất trí tăng cường hợp tác để tạo điều kiện thuận lợi cho công dân nhập cảnh, phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh của mỗi bên.

Trước đó, Singapore đã nêu lý do nước này quyết định “mở cửa” với Việt Nam và Australia từ ngày 8-10 là bởi hai quốc gia đều có hệ thống giám sát sức khỏe cộng đồng toàn diện và đã kiểm soát thành công sự lây lan của dịch Covid-19, đồng nghĩa tỷ lệ rủi ro khi nhập cảnh vào Singapore là thấp.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Du khách Việt Nam đến Singapore cần khai báo trực tuyến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.