(HNM) - Thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, thông tin định hướng sâu rộng, nhất là trên không gian mạng, động viên toàn dân tự giác tham gia bài trừ các sản phẩm văn hóa độc hại, tiếp thu có chọn lọc các giá trị văn hóa lành mạnh từ bên ngoài.
Đây là một trong những bài học kinh nghiệm được nêu trong Báo cáo số 714-BC/TU ngày 19-8-2020 của Thành ủy Hà Nội về tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 46-CT/TƯ ngày 27-7-2010 của Ban Bí thư (khóa X) về “Chống sự xâm nhập của các sản phẩm văn hóa độc hại, gây hủy hoại đạo đức xã hội”.
Sau 10 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 46, Hà Nội đã rút ra 5 bài học kinh nghiệm. Ngoài bài học nêu trên, Thành ủy Hà Nội cho rằng, cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp và nhân dân phải nhận thức đúng đắn, đầy đủ về tính chất, mức độ nguy hiểm của sự xâm nhập các sản phẩm văn hóa độc hại, gây hủy hoại đạo đức xã hội; từ đó có sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị và nhân dân; xác định nhiệm vụ phòng ngừa, đấu tranh là nhiệm vụ vừa phức tạp, cấp bách, vừa có tính lâu dài.
Thời gian tới, Thành ủy Hà Nội xác định phải tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 46, trong đó, thành phố sẽ đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, thông tin định hướng, giáo dục lối sống, nếp sống văn hóa và văn minh đô thị theo hướng đa dạng, phong phú về nội dung và hình thức. Thành phố cũng sẽ chú trọng tuyên truyền theo hướng gắn phòng ngừa trong gia đình với phòng ngừa xã hội…
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.