Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đón những em bé đầu tiên chào đời trong năm mới 2022

Thu Trang| 01/01/2022 08:25

(HNMO) - Trong thời khắc chuyển giao sang năm mới 2022, Bệnh viện Phụ sản trung ương đã đón 2 em bé đầu tiên chào đời mạnh khỏe, trong đó có 1 bé trai và 1 bé gái. Tính từ 0h đến 6h ngày 1-1-2022, tại bệnh viện đón 20 em bé chào đời.

 Bác sĩ Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản trung ương bế bé trai Nguyễn Nhật Anh Khôi - em bé đầu tiên chào đời tại bệnh viện năm 2022.

Đúng 0h10 ngày 1-1-2022, sản phụ Đỗ Thị Ngọc (26 tuổi; ở xã Bình Minh, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) đã sinh thường và đón bé trai Nguyễn Nhật Anh Khôi nặng 3,2kg tại phòng đẻ 1 của Khoa Đẻ (Bệnh viện Phụ sản trung ương). Bé chào đời khỏe mạnh và cất tiếng khóc rất to sau sinh. Bé Anh Khôi là con thứ hai của vợ chồng chị Đỗ Thị Ngọc và anh Nguyễn Hải Vũ.

Đến tận phòng đẻ cắt rốn và tặng quà cho mẹ con sản phụ Đỗ Thị Ngọc, bác sĩ Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản trung ương chúc bé trai hay ăn, chóng lớn, ngoan ngoãn và mạnh khỏe. 

Ngay sau khi chào đời, bé Anh Khôi đã được ấp vào ngực mẹ, tiếp xúc “da kề da”. Mẹ bé Anh Khôi, chị Đỗ Thị Ngọc chia sẻ phút giây hạnh phúc: “Qua 9 tháng 10 ngày với bao mong mỏi, thấp thỏm, lo lắng vì dịch bệnh, giờ thì hai mẹ con được ôm ấp nhau vào khoảnh khắc đặc biệt, chuyển giao sang năm mới 2022. Lúc này, tôi chỉ mong con luôn khỏe mạnh, bình an”.

Đến 0h45 ngày 1-1-2022, bác sĩ Trần Danh Cường cùng ê-kíp tiếp tục mổ “bắt đón” và đón bé gái có cái tên rất đẹp Nguyễn Trà My tại khu vực phòng mổ. Bé gái này nặng 3,1kg và khi chào đời khóc to, da hồng hào. Bé là con thứ ba của một cặp vợ chồng ở quận Ba Đình, Hà Nội. 

Bác sĩ Trần Danh Cường chia sẻ, là một bác sĩ sản khoa, ông đỡ đẻ và mổ đẻ cho rất nhiều sản phụ. Với ông, đón một sinh linh bé nhỏ chào đời khoảnh khắc nào cũng rất đặc biệt. Khi được nghe tiếng trẻ khóc ở phòng đẻ, phòng mổ luôn là cảm giác vui mừng, hạnh phúc và hy vọng.

Tuy nhiên, khi được đích thân đỡ đẻ, mổ đẻ cho hai sản phụ, đón hai em bé chào đời trong khoảnh khắc vừa bước sang năm mới càng đặc biệt hơn, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 kéo dài suốt 2 năm qua. 

“Tôi muốn gửi lời chúc tới tất cả em bé ra đời khoảnh khắc này. Mong cho tất cả các em bé khi sinh ra gặp nhiều may mắn, mang lại hạnh phúc cho gia đình, cho xã hội và là những “chủ nhân tương lai” mạnh khỏe của đất nước”, bác sĩ Trần Danh Cường nhắn gửi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đón những em bé đầu tiên chào đời trong năm mới 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.