Hà Nội kết nối

Bình Dương: Bắt giữ nữ đối tượng chiếm đoạt trẻ sơ sinh

Thanh Trúc 05/11/2023 - 14:00

Ngày 5-11, Công an tỉnh Bình Dương thông tin về vụ việc nghiêm trọng, xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh hôm 4-11.

a91.jpg
Đối tượng Thắm tại cơ quan Công an. Ảnh: Công an tỉnh Bình Dương cung cấp.

Đối tượng bị tạm giữ là Trần Thị Ngọc Thắm (sinh năm 2005, quê tỉnh Bến Tre). Công an thành phố Thủ Dầu Một thực hiện lệnh tạm giữ để điều tra làm rõ hành vi Thắm “chiếm đoạt người dưới 16 tuổi”.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, Thắm nhiều lần mang thai nhưng đều bị sảy thai. Do không muốn người nhà phát hiện nên ngày 4-11, Thắm đến Khoa Phụ sản Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương để đăng ký sinh và nảy sinh ý định chiếm đoạt trẻ sơ sinh của người khác.

Đến khoảng 17h35 ngày 4-11, Thắm lấy áo khoác blouse, giả danh cán bộ y tế vào phòng của một gia đình mới sinh con, nói dối là đưa bé sơ sinh đi tiêm phòng. Sau đó, Thắm đưa bé gái ra khỏi bệnh viện và đưa về nhà trọ của Thắm ở xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng (tỉnh Bình Dương).

a92.jpg
Đối tượng Thắm đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Ảnh: Công an tỉnh Bình Dương cung cấp.

Sau khi nhận được thông tin, Công an tỉnh phối hợp Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Sở Y tế tỉnh Bình Dương để điều tra vụ việc. Đến khoảng 22h ngày 4-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Dương và Công an thành phố Thủ Dầu Một đã truy xét tìm được em bé cùng Thắm tại nhà trọ ở xã Thanh Tuyền, cách bệnh viện khoảng hơn 40km. Hiện, sức khỏe của bé ổn định và đã được trao lại cho gia đình chăm sóc.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương: Bắt giữ nữ đối tượng chiếm đoạt trẻ sơ sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.