Xã hội

Đổi mới hoạt động, đáp ứng xu thế và nhu cầu nuôi dưỡng, điều dưỡng

Mai Hoa 08/03/2024 - 12:40

Nghiên cứu đổi mới hình thức hoạt động của Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công Hà Nội, đáp ứng xu thế và nhu cầu nuôi dưỡng, điều dưỡng, góp phần bảo đảm công tác an sinh xã hội...

Sáng 8-3, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Bạch Liên Hương đã làm việc với Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công Hà Nội, nhằm kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất, công tác phục vụ, nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công tại Trung tâm.

1-quang-canh-1-.jpg
Quang cảnh buổi làm việc.

Là nơi tập trung nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ, thương bệnh binh của thành phố, Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công Hà Nội hiện có khu điều dưỡng với 96 phòng 2 giường bố trí khoa học, với trang thiết bị đầy đủ, phù hợp với người cao tuổi. Ngoài ra, khu điều dưỡng có khu xông hơi khô, tắm thủy lực, nhà tập phục hồi chức năng, nâng cao thể lực, thư viện, phòng đông y, massage, phòng hát karaoke… Khu nhà bếp, nhà ăn đáp ứng công suất phục vụ 180 người/đợt, với trang thiết bị hiện đại, đồng bộ.

Năm 2023, Trung tâm đã phối hợp các quận, huyện tổ chức điều dưỡng tập trung được 3.794/3.802 người có công, được đánh giá cao về sự chuyên nghiệp, cơ sở vật chất, phong cách phục vụ.

3-cac-dai-bieu(1).jpg
Đại diện Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công Hà Nội tại buổi làm việc.

Năm 2024, chỉ tiêu điều dưỡng tập trung của Trung tâm được giao tổng số 4.213 lượt người. Về công tác điều trị, Trung tâm đặt chỉ tiêu 100% các cụ đến điều dưỡng được kiểm tra sức khỏe đầu vào, chăm sóc, theo dõi bệnh lý nguy cơ cao, điều trị các bệnh lý thông thường, chuyển viện kịp thời các trường hợp cấp cứu, đúng quy định.

Qua thực tiễn kiểm tra, đoàn công tác ghi nhận: Trung tâm có khu nhà điều dưỡng số 1 cũ, chưa được nâng cấp, trang thiết bị xuống cấp nên không sử dụng để phục vụ điều dưỡng. Một số trang thiết bị hỏng hoàn toàn, cần được thay thế.

Ghi nhận phong cách làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, công khai, minh bạch của Trung tâm, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Bạch Liên Hương đề nghị thời gian tới, Trung tâm tiếp tục phát huy những ưu điểm này. Các phòng, ban chức năng của Sở hỗ trợ Trung tâm xây dựng đề án đầu tư cơ sở vật chất, cùng với đó điều chỉnh về chỉ tiêu điều dưỡng năm 2024. Đặc biệt, nghiên cứu đổi mới hình thức hoạt động, đáp ứng xu thế và nhu cầu nuôi dưỡng, điều dưỡng, góp phần bảo đảm công tác an sinh xã hội của thành phố .

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đổi mới hoạt động, đáp ứng xu thế và nhu cầu nuôi dưỡng, điều dưỡng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.