Thị trường

Dịp lễ 8-3: Xu hướng tặng quà thiết thực được chuộng hơn?

Thanh Hiền 06/03/2024 - 18:55

Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 năm nay, ngoài hoa, xu hướng tặng quà thiết thực được ưa chuộng.

hoa-8-3.jpg
Hoa tươi vẫn hút khách.

Dọc trên các tuyến phố như Trung Văn, Trần Duy Hưng, Chùa Láng, Láng Hạ…, nhiều sạp bán hoa, quà truyền thống xuất hiện.

Giá các loại hoa tươi bắt đầu tăng so với ngày thường. Hoa hồng, lan, ly, tulip… là lựa chọn của đông đảo khách hàng.

Theo khảo sát của phóng viên, giá hoa hồng Đà Lạt 400.000 - 450.000 đồng/bó 50 bông, hoa hồng thường 200.000 - 300.000 đồng/bó; giá hoa hồng ngoại nhập 700.000 - 800.000 đồng/bó.
Các giỏ hoa hồng được thiết kế sẵn có giá bán 300.000 đồng với khoảng 5 - 6 bông, 500.000 đồng/giỏ 10 - 12 bông…

Theo một chủ shop hoa trên phố Ngô Thì Nhậm (quận Hai Bà Trưng), thời điểm này, hoa hồng bán chưa nhiều, phải sang ngày 7, 8-3, lượng khách mua sẽ tăng, giá có thể lên tiếp. Để cạnh tranh, các cửa hàng cũng đầu tư vào việc sáng tạo bó hoa đẹp, nghệ thuật.

Chị Nguyễn Minh Anh, chủ shop hoa tươi trên phố Vũ Phạm Hàm (quận Cầu Giấy) chia sẻ: “Vài ngày nay, khách đặt hoa chủ yếu là các cơ quan, doanh nghiệp mua làm quà tặng. Giá trị đơn hàng thường tầm khoảng 500.000 - 1 triệu đồng. Bên cạnh hoa tươi, shop còn thiết kế thêm giỏ quà hay trái cây đi kèm để tăng thêm giá trị”.

8-3-qua.jpg
Quà tặng được trang trí rất đẹp mắt.

Ngoài bán hàng trực tiếp, việc kinh doanh online cũng khá hơn mọi năm. "Mua online tiện, họ chỉ cần ở nhà chọn rồi mình ship đến”, chị Minh Anh nói.

Cũng theo chị Minh Anh, xu hướng tặng quà thiết thực ngày càng được chuộng hơn. Vì vậy, nhu cầu hoa tươi giảm đáng kể, dự kiến sức tiêu thụ sẽ giảm khoảng 30% so với các năm trước.

Đón đầu xu hướng này, nhiều siêu thị triển khai các chương trình giảm giá với nhiều nhóm hàng được chị em ưu ái.

big-c-8-3.jpg
Người tiêu dùng trải nghiệm bánh kem dành tặng dịp 8-3 tại siêu thị Go!, Big C.

Tại các siêu thị GO!, Big C, chương trình “Dành tặng phụ nữ tôi yêu” diễn ra đến hết ngày 13-3, với hàng trăm sản phẩm hóa mỹ phẩm, làm đẹp giảm giá lên đến 50% hoặc bán đồng giá...

Chuỗi bán lẻ WinCommerce cùng hệ thống siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+/WIN triển khai chương trình khuyến mại “Rạng ngời phái đẹp” với nhiều ưu đãi hấp dẫn lên đến 50% cho hơn 600 mặt hàng.

Tại các hệ thống siêu thị như Lotte Mart, Co.op Mart, nhiều chương trình khuyến mại được triển khai, với ưu đãi giảm 27% giá các sản phẩm hóa mỹ phẩm nhập khẩu.

Các nhãn hàng thời trang Việt Nam cũng không đứng ngoài cuộc. Trên các tuyến đường phố lớn nhỏ, đa số cửa hàng thời trang dành cho phụ nữ đều treo băng rôn giảm giá và các chương trình quà tặng khuyến mại đặc biệt như mua 1 tặng 1, giảm giá 30 - 50%… đang rất thu hút khách hàng.

Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) có chương trình mua 3 sản phẩm tặng 1 trang sức bạc; mua trang sức vàng, platinum, đồng hồ được tặng mã ưu đãi…

Không chỉ các món quà truyền thống, các tiệm làm đẹp đều đồng loạt giảm giá nhân dịp Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3.

Chị Ngọc Mai, chủ một tiệm spa trên phố Nguyễn Thị Thập (quận Thanh Xuân) cho biết, tiệm của chị giảm giá 30% tổng hóa đơn. Xu hướng tặng quà là liệu trình làm đẹp cho chị em tăng cao trong những năm qua. Đây cũng là dịp để các tiệm spa kích cầu, tăng doanh thu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Dịp lễ 8-3: Xu hướng tặng quà thiết thực được chuộng hơn?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.