Giải trí

“Điểm hẹn 8-3” với các nghệ sĩ kịch danh tiếng

Thụy Du 22/02/2024 - 10:54

Các nghệ sĩ nổi danh làng kịch như Xuân Bắc, Lâm Tùng, Kiều Minh Hiếu, Phú Đôn, Trịnh Mai Nguyên, Hồ Liên… sẽ xuất hiện trong chương trình “Điểm hẹn 8-3”, biểu diễn 2 vở hài kịch kinh điển “Quan thanh tra” và “Nghêu Sò Ốc Hến”.

Đây là chương trình tiếp nối “Xuân 24” của Nhà hát Kịch Việt Nam mừng Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3. Trong “Điểm hẹn 8-3”, các nghệ sĩ mang đến khán giả hai vở hài kịch kinh điển của hai trường phái Á, Âu, mới được nhà hát đầu tư dàn dựng lại.

ngheu-so-oc-hen.jpg
Vở "Nghêu Sò Ốc Hến" từ kho tàng dân gian Việt Nam.

Vở “Nghêu Sò Ốc Hến” mang giá trị văn hóa dân gian của vùng quê nông thôn Bắc Bộ, mượn câu chuyện của các nhân vật Nghêu, Sò, Ốc, Hến để lên án, phê phán thói hư tật xấu của tầng lớp thống trị. Tích truyện xưa cũ đã được dàn dựng trên sân khấu chèo, tuồng, kịch nói nhưng ở phiên bản lần này, các nghệ sĩ thổi vào hơi thở của hiện đại qua những câu thoại dí dỏm, quen thuộc và gần gũi với cuộc sống hiện nay.

quan-thanh-tra.jpg
Vở hài kịch "Quan thanh tra" theo trường phái châu Âu.

Vở “Quan thanh tra” được dàn dựng theo tác phẩm kinh điển của nhà văn, nhà viết kịch người Nga Nikolay Vasilyevich Gogol. Vở diễn vạch trần bộ máy quan chức cồng kềnh, quan liêu và mục nát của chế độ Nga hoàng với tệ nạn tham nhũng, hối lộ đã trở thành hệ thống từ trên xuống dưới, cùng thói hống hách, chuyên quyền, nhưng đầy đớn hèn, ti tiện của giới chức nước Nga trong bối cảnh thế kỷ XIX. “Quan thanh tra” phiên bản của Nhà hát Kịch Việt Nam cũng được làm mới, gần gũi và giàu liên tưởng tới thời đại hôm nay.

Hai vở kịch có sự góp mặt của những gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng như: NSND Xuân Bắc, NSND Lâm Tùng, NSƯT Phú Đôn, NSƯT Kiều Minh Hiếu, NSƯT Trịnh Mai Nguyên, NSƯT Dũng Nam, NSƯT Mai Hương, các nghệ sĩ Hồ Liên, Hồng Quang, Trịnh Khánh Linh, Hồng Phúc…

Chương trình “Điểm hẹn 8-3” bắt đầu từ ngày 1-3 và diễn ra đến hết ngày 15-3 với nhiều suất diễn tại Nhà hát Kịch Việt Nam (số 1 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội) và Rạp Đại Nam (89 Phố Huế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Điểm hẹn 8-3” với các nghệ sĩ kịch danh tiếng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.