Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dinh dưỡng lành mạnh và vận động khoa học để nâng cao sức khỏe

Thu Trang| 30/11/2022 21:41

(HNMO) - Tối 30-11, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Sức khỏe và Đời sống (Bộ Y tế) đã tổ chức Lễ trao giải cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn”. Dù lần đầu tiên được tổ chức, nhưng cuộc thi đã mang lại hiệu quả cao, giúp nâng cao nhận thức của người dân, thấy được tầm quan trọng của tập luyện thể thao đối với sức khỏe.

Các ứng viên được trao giải tại cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn”.

Theo Viện Dinh dưỡng quốc gia, mỗi năm, Việt Nam có khoảng 12,5 triệu người mắc bệnh cao huyết áp, 3,5 triệu người mắc bệnh đái tháo đường và 2 triệu người mắc các bệnh lý tim mạch do mất cân bằng dinh dưỡng và thiếu tập luyện thể dục thể thao.

Ngoài ra, theo một khảo sát của Bộ Y tế, 28,7% dân số Việt Nam đang phải đối mặt với các nguy cơ về sức khỏe do ít vận động.

Tổng Biên tập Báo Đời sống và Sức khỏe, Trưởng ban tổ chức cuộc thi Trần Tuấn Linh cho biết, thiếu vận động thường xuyên và ăn uống không lành mạnh là những nguyên nhân chính dẫn đến các xu hướng phổ biến hiện nay như béo phì, tiểu đường và các bệnh tim mạch. Cuộc thi này nhằm cung cấp cho mọi người những kiến thức cần thiết về dinh dưỡng và thể chất, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của thực phẩm lành mạnh và vận động thể chất.

Diễn ra từ ngày 11-8 đến 20-11, cuộc thi  đã tạo nên một phong trào tập luyện rộng khắp trong cộng đồng với tinh thần “Khỏe - đẹp”, lan tỏa mạnh mẽ thông điệp về dinh dưỡng lành mạnh và vận động khoa học.

Người tham gia thực hiện thử thách thay đổi tích cực về thể chất cho bản thân trong 3 tháng dựa trên những kiến thức về dinh dưỡng và vận động khoa học. Cụ thể, những người tham gia được yêu cầu trả lời các câu hỏi về dinh dưỡng, phương pháp luyện tập thể dục thể thao, tương tác với các chuyên gia và chia sẻ các bài tập đã áp dụng để đạt được sự thay đổi nhiều nhất và an toàn. 

Cơ cấu chấm điểm để chọn những người chiến thắng, gồm: Trắc nghiệm kiến thức; sự thay đổi về các chỉ số cơ thể (BMI, WHR) và khả năng chia sẻ truyền cảm hứng của người tham gia.

Sau 3 tháng với 3 vòng thi, cuộc thi đã thu hút hàng nghìn lượt ứng viên trên khắp mọi miền cả nước tham gia, đông đảo nhất ở các địa phương, như: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Trà Vinh. 

Theo Ban giám khảo, qua mỗi vòng thi thấy rõ sự nỗ lực, cố gắng của các ứng viên thông qua những chuyển biến của cơ thể về cân nặng, đẩy lùi bệnh tật, tâm lý được giải tỏa. Ở vòng thi cuối cùng (vòng 3) còn lại 30 ứng viên, Ban giám khảo đã lựa chọn được 12 người xuất sắc nhất để trao giải. 

Kết quả cuối cùng, giải Đặc biệt được trao cho thí sinh Trần Thị Thu Phương (sinh năm 1982 đến từ Quảng Ninh), một ứng viên có cân nặng giảm nhiều nhất tại cuộc thi. Thế nhưng, vượt lên trên hết, Phương là người phụ nữ bản lĩnh, nghị lực, vượt qua căn bệnh hiểm nghèo ung thư phổi, luôn hướng về tương lai phía trước.

Giải Nhất được trao cho thí sinh Nguyễn Thị Thu Lan (48 tuổi đến từ Hà Nội). Người phụ nữ này đã chứng minh cho mọi người thấy sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Không ai nghĩ, một người phụ nữ từng mắc hàng loạt bệnh do uống thuốc giảm cân, thậm chí, từng đau lưng, huyết áp cao, mỡ máu, có thể giảm tới 12kg trong suốt quá trình tham gia cuộc thi và cải thiện nhiều vấn đề về sức khỏe.

Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Tư và 2 giải phụ nhân vật truyền cảm hứng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dinh dưỡng lành mạnh và vận động khoa học để nâng cao sức khỏe

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.