Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đích đến là tạo môi trường sống tốt hơn cho người dân

Hà Phong| 01/10/2016 15:01

(HNMO)- Tại buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ hai – Quốc hội khóa XIV do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy – Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP Hà Nội Hoàng Trung Hải chủ trì diễn ra tại xã Tam Hiệp, huyện Phúc Thọ, xã Yên Trung, huyện Thạch Thất ngày 1- 10, người dân đề nghị thành phố đặc biệt quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, tháo gỡ khó khăn về sản xuất nông nghiệp.


Dẫn chứng tình trạng thiếu trường, thiếu lớp khiến trẻ em nông thôn gặp nhiều thiệt thòi, cử tri huyện Phúc Thọ nêu trường hợp xã Tam Hiệp- huyện Phúc Thọ có 12 nghìn dân nhưng chỉ có 4 điểm trường. "Tính ra, số trẻ cần được ra lớp hiện là 1407 em với 21 phòng học nhưng cả hệ thống trường công lập và tư thực của xã chỉ đáp ứng được hơn 800 em với 13 phòng. Mỗi dịp đầu năm học, nhà trường và lãnh đạo địa phương rất khổ tâm, không biết giãi bày với các hộ có con em đến tuổi nhưng không còn chỗ để ra lớp ra sao cho thấu tình đạt lý" - Cử tri Trần Đăng Lưu- xã Tam Hiệp chia sẻ.

Ngoài việc đề nghị mở thêm trường, cử tri xã Tam Hiệp cũng phản ánh, từ năm 2012 đến nay, dưới sự lãnh đạo của Đảng và sự điều hành của Chính phủ nền sản xuất nông nghiệp, đời sống người nông dân cũng như cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn đã cơ bản thay đổi. Tuy nhiên, tại xã Tam Hiệp, các tuyến đường giao thông nội đồng mới chỉ dừng lại ở việc đào đắp, tu bổ mà chưa được cứng hóa, nên hiệu quả của sản xuất nông nghiệp chưa cao. Việc canh tác thu hoạch của bà con rất vất vả, nhất là khi mưa bão.

Đứng trước công cuộc công nghiệp hóa và hiện đại hóa nông thôn, cử tri xã Tam Hiệp (huyện Phúc Thọ), xã Yên Trung (huyện Thạch Thất) nhận định, phát triển cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn là yêu cầu cấp thiết và có tính chất sống còn đối với xã hội. Để xóa bỏ rào cản giữa thành thị và nông thôn, rút ngắn khoảng cách phân hóa giàu nghèo và góp phần mang lại cho nông thôn tiềm năng để phát triển, mấu chốt là phải hỗ trợ nông dân vốn, giống, kỹ thuật tiên tiến và quy hoạch vùng sản xuất tập trung.

Thay mặt các ĐBQH ứng cử tại đơn vị bầu cử số 8 TP Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri để chuyển tải đến kỳ họp thứ hai tới đây của Quốc hội khóa XIV và nhấn mạnh những ý kiến đóng góp của cử tri chính là thể hiện tâm tư nguyện vọng của nhân dân thủ đô vùng ngoại thành. Về đề xuất của cử tri xã Tam Hiệp về tăng cường cơ sở vật chất cho ngành giáo dục, Bí thư Thành ủy đồng tình với kế hoạch của huyện Phúc Thọ, sẽ giải quyết trong năm 2017. Thành phố cũng phối hợp với huyện nâng cấp giao thông nội đồng; mở rộng vùng chuyên canh lúa, các tiêu chí về môi trường tiếp tục nâng lên, mục tiêu cuối cùng là tạo môi trường sống tốt hơn cho người dân.

Riêng việc thiếu nhà văn hóa là nhu cầu có thật của người dân, thành phố sẽ đưa vào kế hoạch triển khai dần nhưng phải trên cơ sở cân đối nguồn vốn...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đích đến là tạo môi trường sống tốt hơn cho người dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.