(HNMO) - Canh giờ để được hưởng mức giá giảm sâu nhất, lên đến 100%, những tín đồ mua sắm của Hà Nội đã thực sự có một đêm không ngủ. Kết hợp với Black Friday, ngày giảm giá lớn nhất trong năm trên toàn cầu, sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ” (Hanoi Mid-night Sale) với sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp, siêu thị, hệ thống trung tâm thương mại lớn… đã thực sự trở thành "đại tiệc" mua sắm của người dân khi tất cả không ngại xếp hàng dài để được mua sản phẩm mong muốn với giá tốt nhất.
Các trung tâm mua sắm đông kín
Với chủ đề “Đại tiệc mua sắm, càng khuya càng giảm”, “Hà Nội đêm không ngủ” diễn ra trong đêm 27-11, rạng sáng ngày 28-11 với 4 khung giờ khuyến mại. Cụ thể, khung giờ từ 17h-19h, tối thiểu mức khuyến mại 30%; khung giờ 19h-22h, tối thiểu mức khuyến mại 50%; khung giờ 22h-24h, tối thiểu mức khuyến mại 60% và khung giờ 0h-2h ngày 28-11 có mức khuyến mại từ 60% đến 100%. Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều mặt hàng đã được treo biển giảm giá đến 70% mà không phải chờ đến nửa đêm.
Chen chân cùng người mua hàng ở Siêu thị Big C Thăng Long (Trần Duy Hưng, Hà Nội), phóng viên nhận thấy ngay từ 17h, siêu thị này đã đông kín người dân đến mua sắm, đông hơn nhiều so với ngày thường.
Chị Nguyễn Thị Thu Thủy (phố Mạc Thái Tổ, Hà Nội) cho biết: "Tranh thủ các khung giờ vàng giảm giá, tôi đi mua ít thực phẩm, cũng như hàng tiêu dùng. Tôi thấy các mặt hàng đang có giá rất rẻ, chẳng hạn như các sản phẩm rau quả chỉ còn mức giá 50-70% so với ngày thường; chả lụa giá 80.000 đồng/kg, trong khi ngày thường 114.000 đồng/kg; nước giặt Omo Matic túi 3,1kg giá chỉ 99.900 đồng/túi, giá thường 156.800 đồng/túi... Đây là lần đầu tiên Hà Nội tổ chức sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ”, nhưng tôi hy vọng các doanh nghiệp sẽ thường xuyên tổ chức những sự kiện như thế này để người dân có điều kiện mua hàng với giá rẻ".
Rời siêu thị Big C, hơn 20h, phóng viên có mặt tại một trong những trung tâm thương mại lớn nhất - Vincom Mega Mall ở Royal City (72 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội). Lượng người đến mua hàng ở đây đã rất đông, xếp hàng dài để tham gia các chương trình bốc thăm trúng thưởng. Hầu hết các cửa hàng đều có mức giảm giá 20-50% so với mức giá hằng ngày.
Chị Lê Minh Phương (phố Nguyễn Lương Bằng, Hà Nội) cho hay: "Tôi cần mua ít quần áo và giày dép cho mùa đông nên đã cố chờ đến ngày hôm nay để canh mua với giá rẻ. Các cửa hàng giảm giá thực sự, chứ không theo kiểu chỉ giảm một vài mặt hàng. Bên cạnh một số hàng thời trang của mùa trước được giảm 50-70% thì các mặt hàng mới của bộ sưu tập thu - đông năm 2020 cũng được giảm khá nhiều, từ 20-30%".
Không chỉ các trung tâm thương mại thực hiện "đại tiệc" giảm giá, trong sự kiện này, hàng trăm doanh nghiệp cũng khuyến mại lớn. Khi ghé thăm gian hàng của nhãn hàng Bia Việt, người dân Thủ đô sẽ được thưởng thức miễn phí hương vị thương hiệu mới này từ Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam. Người tiêu dùng cũng có thể mua sản phẩm thời trang với giá thấp hơn ngày thường tại các cửa hàng thuộc thương hiệu Ivy Moda, NEM, TokyoLife, Fomat, M2…
Tại các hệ thống siêu thị điện máy như Pico và MediaMart, giá những sản phẩm tivi thương hiệu Samsung (Hàn Quốc) từ 32-65 inch và các mặt hàng gia dụng, máy tính, điện thoại đều giảm rất lớn. Chỉ với 2.990.000 đồng, người dân đã có thể mua một tivi 32 inch. Các trung tâm thương mại như AEON Mall, Savico… cũng mở cửa muộn hơn để phục vụ nhu cầu ăn uống, vui chơi giải trí, mua sắm của người dân. Tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Haprofood số 3 Lê Thái Tổ tổ chức chương trình biểu diễn đồ nướng và giảm giá tới 60% nhiều mặt hàng.
Mong có nhiều "đêm không ngủ"
Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail Việt Nam cho biết, Central Retail đã áp dụng giảm giá sốc theo các khung giờ được đưa ra từ Ban tổ chức chương trình. "Với vai trò là nhà bán lẻ, chúng tôi đánh giá cao sự tâm huyết của lãnh đạo thành phố, đặc biệt là Sở Công Thương Hà Nội trong việc nỗ lực thực hiện chương trình", bà Vân nói.
Ông Nguyễn Quang Đức, Giám đốc Marketing hệ thống siêu thị Pico chia sẻ, đây là chương trình thiết thực, góp phần thúc đẩy tiêu dùng của người dân trong bối cảnh dịch Covid-19 và hưởng ứng ngày khuyến mại đặc biệt Black Friday.
Còn theo ông Phạm Hoàng Hạnh, Giám đốc siêu thị MediaMart Phạm Văn Đồng, một số điểm lớn của MediaMart tại Hà Nội đều tham gia chương trình để kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm.
Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội cho biết, sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ” thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia... Với mức giảm giá sâu, các doanh nghiệp không chỉ kích cầu tiêu dùng, mà còn mong muốn tri ân đến người tiêu dùng Thủ đô. Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp triển khai tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, phát triển thị trường trong nước, giảm lượng hàng tồn kho, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp... Qua đó, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, góp phần bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn thành phố.
“Sự kiện gắn với ngày Black Friday không chỉ góp phần đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô, du khách cả nước, mà còn tạo nên sự đổi mới đột phá cho thành phố và tạo đà để tổ chức chương trình trong các năm tiếp theo”, bà Trần Thị Phương Lan chia sẻ.
Hà Nội đã có một đêm không ngủ. Và với việc tổ chức thành công "đại tiệc" mua sắm như đêm 27-11, nhiều người mong mỏi, Hà Nội sẽ có thêm nhiều đêm không ngủ như vậy.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.