Sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale" năm 2023 đã thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, các chuỗi, cơ sở sản xuất… tham gia hưởng ứng.
Tiêu biểu là các siêu thị, trung tâm thương mại quy mô lớn như: Central Retail, AEON Mall, BRGMart, Co.opMart, WinMart, MediaMart, Pico, Tập đoàn Doji, Vinaphone và các hệ thống thời trang lớn như JW, Fomat, Canifa, Ivy Moda,… với hơn 3.000 chương trình khuyến mại, tổng giá trị hơn 25.000 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2022.
Điểm nhấn của sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale" năm 2023 là khu trưng bày kích cầu Flash Sale được triển khai tại khuôn viên siêu thị Big C Thăng Long (222 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy) với gần 20 nhãn hàng uy tín tham gia với các chương trình giảm giá lên tới 70% như: Aristino, Pierre Cardin, Vulcano, Boo, Lug.vn, Triump, Genviet, Pizza Hut, Highland coffee, Dairy Queen, Yo Tea, NinoMaxx, Pozza Tea, Erke...
Theo kết quả ghi nhận, nhiều chương trình giảm giá, kích cầu đặc biệt lên tới 100% đã được các doanh nghiệp đồng loạt tổ chức bằng cả 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến. Nhờ đó, lượng khách đến các cửa hàng mua sắm ngay trong ngày đầu tiên diễn ra sự kiện đã tăng trung bình từ 220 - 250% so với các ngày trước đó.
Kết quả cũng ghi nhận khoảng 2,4 triệu lượt người tiêu dùng tham quan, mua sắm tại các điểm đăng ký. Riêng khu trưng bày Flash sale ghi nhận hơn 5.000 lượt khách hàng tham quan, mua sắm. Cũng theo báo cáo của các doanh nghiệp tham gia, đã có hơn 10 triệu lượt truy cập website mua sắm trực tuyến.
Đại diện phía siêu thị Big C cho biết, ngay từ tối 24-11, người tiêu dùng đã đặc biệt quan tâm đến các chương trình khuyến mại của Big C trong dịp sự kiện Black Friday và Hà Nội đêm không ngủ của thành phố Hà Nội. Siêu thị đã ghi nhận lượng khách hàng tăng đột biến, gần 230% so với những ngày trong tuần. Lượng khách hàng mua sắm trực tuyến qua ứng dụng Zalo cũng tăng hơn 2 lần. Các mặt hàng trọng tâm giảm giá trên 50% gồm mặt hàng thực phẩm, hàng tươi sống, hàng tiêu dùng nhanh, phi thực phẩm được tiêu thụ mạnh.
Hệ thống Winmart cũng ghi nhận doanh thu và lượng khách hàng tăng 140% so với các ngày khác trong tuần.
Tập đoàn AEON cho biết, doanh thu và lượng khách đến hệ thống trung tâm thương mại AEON Mall Hà Đông và AEON Mall Long Biên tăng gần 200%; lượng truy cập website, ứng dụng di động mua sắm tăng gần gấp 3 lần so với các ngày trong tuần.
Còn theo đại diện hệ thống siêu thị BRGMart, hệ thống này ghi nhận mức tăng hơn 130% về doanh thu và lượng khách tham quan mua sắm tại các điểm bán hàng tham gia. Website BRG shopping ghi nhận lượt truy cập mua sắm tăng khoảng 2 lần so với ngày bình thường.
Sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” là sự kiện khuyến mại tập trung quy mô lớn cuối cùng khép lại chương trình “Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội” năm 2023 diễn ra vào tháng 5, tháng 7, tháng 11.
Chương trình đã thu hút tổng cộng hơn 2.000 điểm bán hàng khuyến mại với mọi thành phần kinh tế tham gia, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kích cầu, tiêu thụ sản phẩm, giảm lượng hàng tồn kho và phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân Thủ đô, góp phần không nhỏ vào tăng trưởng chung của thành phố Hà Nội trong năm 2023.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.