Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cuốn sách thú vị về rừng ngập mặn và hoạt động bảo vệ môi trường

Thụy Du| 30/03/2023 14:02

(HNMO) - “Những người bạn trong khu rừng ngập mặn” là cuốn sách khoa học thiếu nhi được thực hiện với mục đích nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường, thiên nhiên cho mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

Cuốn sách chứa đựng những thông tin thú vị về rừng ngập mặn.

Ngày 30-3, tại Hà Nội, nhóm Hà Nội xanh – gồm các bạn nhỏ hoạt động vì môi trường, đã tổ chức ra mắt cuốn sách “Những người bạn trong khu rừng ngập mặn”.

Đây là cuốn sách khoa học cho thiếu nhi do Nhà Xuất bản Thanh niên ấn hành, với câu chuyện thú vị về các bạn nhỏ sống ở gần Vườn quốc gia Xuân Thủy (Nam Định) cùng những thông tin hữu ích về các loài động, thực vật quý hiếm nơi đây.

Cuốn sách gồm hai nội dung chính. Phần một là câu chuyện của Bình An - một bạn nhỏ sống cùng gia đình ở gần Vườn quốc gia Xuân Thủy. Bình An rất yêu thiên nhiên tươi đẹp nơi đây và thường xuyên được ông nội, các cô chú làm việc trong vườn quốc gia kể nhiều câu chuyện hay về lịch sử vườn cũng như truyền thống quê hương. Nhưng một thời gian sau, Bình An không còn thấy những đàn chim bay qua nhà mình để về vườn làm tổ. Bạn ấy cũng thấy những khu rừng ngập mặn bị dần thu hẹp, còn môi trường xung quanh trở nên ô nhiễm. Bình An rất lo lắng và quyết hành động để gìn giữ thiên nhiên tươi đẹp vốn có nơi đây.

Sách được trình bày, minh họa sinh động, bắt mắt.

Phần hai cuốn sách mang tới độc giả những kiến thức hữu ích và lý thú về các loài động, thực vật quý hiếm ở Vườn quốc gia Xuân Thủy. Với ngôn ngữ ngắn gọn cùng hình ảnh minh họa sinh động, cuốn sách giúp độc giả tiếp cận các thông tin khoa học một cách chính xác, dễ hiểu và dễ nhớ.

Tất cả số tiền bán sách được nhóm Hà Nội xanh tặng lại Quỹ trồng rừng ngập mặn. Nhóm cũng dành tặng 1.000 cuốn sách cho Vườn quốc gia Xuân Thủy và một số thư viện địa phương nhằm hỗ trợ công tác giáo dục, nâng cao nhận thức bảo tồn hệ sinh thái ngập mặn. 

Tại sự kiện, nhóm Hà Nội xanh giới thiệu đến công chúng triển lãm “Our Other Mother”, gồm các bức tranh về chủ đề Mẹ Trái đất từ khắp nơi trên thế giới. 

Nhóm Hà Nội xanh – nhóm tác giả cuốn sách "Những người bạn trong khu rừng ngập mặn", gồm 15 bạn nhỏ, từ 8 – 17 tuổi, ở Việt Nam và New Zealand. Các thành viên này yêu thiên nhiên và sớm có ý thức trách nhiệm về việc bảo vệ môi trường.

Xuất phát từ ý tưởng gây quỹ trồng rừng của hai trưởng nhóm Phạm Ngô Hoàng Lan (17 tuổi) và Nguyễn Nguyệt Linh (14 tuổi), nhóm đã xây dựng dự án Mangrove Xuân Thủy nhằm quyên góp, gây quỹ trồng cây xanh ở rừng ngập mặn và thực hiện cuốn sách “Những người bạn trong khu rừng ngập mặn”, qua đó, tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức của mọi người về việc bảo tồn hệ sinh thái rừng. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cuốn sách thú vị về rừng ngập mặn và hoạt động bảo vệ môi trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.