Chính trị

Cụm số 8 thi đua thực hiện những khâu trọng yếu, việc khó

Hiền Thu 25/01/2024 - 19:33

Chiều 25-1, tại UBND quận Hoàng Mai, Cụm thi đua số 8, thành phố Hà Nội đã tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023.

img_5998.jpg
Các đơn vị ký giao ước thi đua.

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Doãn Toản dự và phát biểu chỉ đạo.

Cùng dự có Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) Nguyễn Công Bằng.

Báo cáo tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023 của Cụm thi đua số 8 (gồm các quận: Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên) cho thấy, năm 2023, các cấp ủy Đảng, chính quyền của 6 quận đã tăng cường công tác chỉ đạo, tổ chức các phong trào thi đua. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của các tập thể, cá nhân về các phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh việc thực hiện các nhiệm vụ của từng địa phương, đơn vị. Các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn các quận đều vượt kế hoạch.

Đặc biệt, các quận duy trì phương thức điều hành theo quy chế, giải quyết công việc theo quy trình, bảo đảm nguyên tắc 1 việc 1 đầu mối xuyên suốt, rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ quy trình, rõ hiệu quả, nâng cao mức xếp hạng đánh giá chỉ số cải cách hành chính.

Đáng chú ý, các quận đều tổ chức phát động các phong trào thi đua theo chuyên đề nhằm thực hiện những khâu trọng yếu, việc khó của địa phương, đơn vị, với cách làm mới sáng tạo, hiệu quả. Tiêu biểu như quận Ba Đình có mô hình “Xây dựng Tổ dân phố văn hóa kiểu mẫu trong thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công cộng”; quận Hai Bà Trưng có mô hình “Xây dựng và quản lý hoạt động trong không gian đi bộ khu vực phố Trần Nhân Tông và phụ cận”; quận Long Biên có mô hình “Chi bộ 4 tốt”, “Đảng bộ cơ sở 4 tốt”... Các đơn vị đã đạt được nhiều thành tích được các cấp khen thưởng.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ Hà Nội) Nguyễn Công Bằng đánh giá cao kết quả thu ngân sách của các đơn vị thuộc Cụm chiếm gần 17% tổng thu ngân sách của toàn thành phố; tỷ lệ giải ngân của cụm cũng đạt cao. Tính đến thời điểm hiện tại, Cụm thi đua số 8 có tổng điểm đứng đầu so với các cụm thi đua của thành phố.

img_6003.jpg
Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Doãn Toản phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Doãn Toản biểu dương, đánh giá cao kết quả đạt được của Cụm thi đua số 8; đồng thời đề nghị, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm 2024, căn cứ vào các nghị quyết đã được ban hành, các chỉ tiêu đã giao, các quận thể chế hóa thành các kế hoạch cụ thể; phân công, phân nhiệm cho các phòng, ban, cá nhân phụ trách, các cơ quan phối hợp triển khai hiệu quả, nhằm đạt vượt mức chỉ tiêu.

Đồng chí Nguyễn Doãn Toản đề nghị, các cấp ủy, chính quyền thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo mọi công việc thông suốt, bám sát Chỉ thị số 24-CT/TU ngày 7-8-2023 của Ban Thường vụ Thành ủy, kịp thời báo cáo thành phố những công việc vượt thẩm quyền. Cùng với đó, thường xuyên tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là những việc nóng diễn ra trên địa bàn. Các đơn vị cũng cần thường xuyên trao đổi, học tập, chia sẻ kinh nghiệm.

“Tôi tin tưởng rằng, với sự nỗ lực, cố gắng của cấp ủy, chính quyền và hệ thống chính trị của các quận, Cụm thi đua số 8 sẽ hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024, tiếp tục dẫn đầu trong các phong trào thi đua, nhận được những danh hiệu cao của thành phố”, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Doãn Toản nhấn mạnh.

img_5987.jpg
Đại diện các đơn vị Cụm trưởng, Cụm phó nhận hoa chúc mừng.

Tại hội nghị, các đơn vị đã thông qua dự thảo kết quả chấm điểm thi đua năm 2023 của các đơn vị thuộc Cụm thi đua số 8; lấy phiếu tín nhiệm đề nghị khen thưởng; ký Cam kết giao ước thi đua giữa các đơn vị trong Cụm; bầu đơn vị cụm trưởng, cụm phó. Theo đó, quận Đống Đa là đơn vị Cụm trưởng Cụm thi đua số 8 năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cụm số 8 thi đua thực hiện những khâu trọng yếu, việc khó

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.