Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công viên Cầu Giấy xuống cấp

Thanh Bình| 10/05/2022 07:28

(HNM) - Công viên Cầu Giấy tọa lạc ở vị trí đẹp, tại khu vực có rất đông dân cư của quận Cầu Giấy. Tuy nhiên, sau thời gian dài đi vào hoạt động, nhiều hạng mục tại công viên này đã xuống cấp trầm trọng, ảnh hưởng đến nhu cầu vui chơi, rèn luyện sức khỏe của nhân dân cũng như mỹ quan đô thị.

Sau gần 8 năm hoạt động, công viên xuống cấp nghiêm trọng. Bãi cỏ nhân tạo, khu vực vui chơi chính của trẻ nhỏ trở nên nham nhở, lộ rõ các mảng xi măng. Ảnh: Zingnews.vn

Theo ý kiến của người dân gửi đến Báo Hànộimới, phóng viên đã tới một số khu vực ghi nhận thực tế và nhận thấy tình trạng đúng như phản ánh của người dân. Tại khu vui chơi rộng vài trăm mét vuông được trải thảm cỏ nhân tạo có nhiều trẻ em vui chơi nhưng thảm đã bị cũ nát, nhiều chỗ rách trơ nền bê tông khiến các cháu rất dễ bị vấp ngã nếu không để ý. Nhìn tấm thảm rách rưới, mảng xanh màu cỏ, mảng màu vàng nền đất rất mất mỹ quan.

Chị Trần Thúy Lan nhà ở phường Quan Hoa (quận Cầu Giấy) cho con đến vui chơi tại công viên, bức xúc nói: “Công viên này gần nhà nên tôi thường cho con ra chơi. Nhưng vài tháng gần đây, đưa con ra chơi mà nơm nớp lo lắng, vì khu vui chơi bị xuống cấp nên phải chạy theo con từng bước, sợ cháu vấp ngã. Tôi đã chứng kiến có cháu ngã trên nền gạch vỡ bị xước tay chảy máu”.

Bà Lê Thanh Bình, nhà ở phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy) hằng ngày đi tập thể dục tại Công viên Cầu Giấy cũng lo lắng cho biết, mỗi ngày bà thường vào công viên đi bộ thể dục, hít thở không khí trong lành nhưng giờ phải cẩn thận hơn khi đi lại vì gạch lát đường nội bộ công viên nhiều chỗ nứt, vỡ, lún sụt rất dễ bị ngã. 

Không chỉ thảm cỏ nhân tạo và đường đi quanh khu công viên xuống cấp mà nhiều khu vực, hạng mục khác cũng bị hư hỏng. Đơn cử như đường dạo, bồn cây, hàng rào ngăn cách giữa khu vui chơi đã bị bong tróc, đứt gãy, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người vào vui chơi, tập thể dục thể thao, đặc biệt khi phần lớn những người vào công viên là người già và trẻ em.

Được biết, Công viên Cầu Giấy được đầu tư, cải tạo thành khu vui chơi tổng hợp từ năm 2013 bằng nguồn xã hội hóa. Công viên có các khu vực gồm khu vui chơi trẻ em, khu thể dục thể thao và hồ nước, quảng trường. Công viên có rất nhiều cây xanh, bóng mát nên nơi đây trở thành địa điểm lý tưởng của nhân dân quận Cầu Giấy. Người dân vui mừng vì có nơi đi dạo, rèn luyện thể lực, thư giãn, cho con trẻ vui chơi hằng ngày. Tuy nhiên, hiện công viên đã xuống cấp và kéo dài đã lâu khiến lượng người đến đây giảm đi rõ rệt.

Trao đổi với đại diện Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng quận Cầu Giấy, phóng viên được biết hiện nay Công viên Cầu Giấy vẫn thuộc quyền quản lý của Sở Xây dựng Hà Nội, chưa bàn giao cho UBND quận. Do vậy, cơ quan chức năng quận Cầu Giấy không thể tiến hành sửa chữa trực tiếp mà phải báo cáo đơn vị đang quản lý công viên. Phóng viên cũng đã liên hệ với ông Hà Thanh Tùng, Phó Giám đốc Ban Duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị Sở Xây dựng Hà Nội để trao đổi về thực trạng xuống cấp của Công viên Cầu Giấy và kế hoạch sửa chữa, cải tạo địa điểm này. Tuy nhiên, ông Tùng cho biết không phụ trách mảng công việc trên nên không có ý kiến. Ông Tùng cũng hứa sẽ kết nối cho phóng viên gặp người phụ trách để có ý kiến phản hồi Báo Hànộimới về việc xuống cấp của Công viên Cầu Giấy. Nhưng, đã hơn 10 ngày qua, ông Tùng chưa thực hiện việc này và phóng viên cũng không thể liên hệ lại với ông Tùng.

Việc xuống cấp của các công trình sau thời gian dài sử dụng là điều khó tránh khỏi. Điều đó có nghĩa rằng việc duy tu, sửa chữa thường xuyên và định kỳ nhằm bảo đảm chất lượng công trình là điều cần thiết. Đề nghị cơ quan chức năng sớm kiểm tra, có phương án sửa chữa, cải tạo Công viên Cầu Giấy để bảo đảm mỹ quan, đáp ứng nhu cầu vui chơi, rèn luyện sức khỏe của người dân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công viên Cầu Giấy xuống cấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.