Chính trị

Công dân quận Hoàn Kiếm lên đường làm nghĩa vụ

Hương Thủy 26/02/2024 - 10:11

Sáng 26-2, trong tiết trời mưa lạnh, quận Hoàn Kiếm đã tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024.

3(3).jpg
Các tân binh đi qua "Cổng vinh quang".

Năm nay, quận Hoàn Kiếm có hơn 60 công dân lên đường nhập ngũ làm nghĩa vụ quân sự và tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Trong đó, 34 thanh niên viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự và Công an nhân dân.

Chúc mừng, động viên các tân binh, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long mong muốn các tân binh của quận bắt nhịp ngay với môi trường mới, nghiêm túc trong học tập, rèn luyện, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, phấn đấu trở thành quân nhân và công an ưu tú.
Cùng đó, xây dựng mối quan hệ đoàn kết nhân dân, tận tụy với nhiệm vụ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống lực lượng vũ trang quận Hoàn Kiếm anh hùng “Đoàn kết, kiên cường, mưu trí, sáng tạo, quyết tử để Tổ quốc quyết sinh”.

Đồng chí Phạm Tuấn Long đề nghị, toàn thể nhân dân, nhất là cấp ủy, chính quyền, đoàn thể ở các phường, các cơ quan, doanh nghiệp tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho các gia đình có con em nhập ngũ, nhất là gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

4.jpg
Tân binh tạm biệt người thân ra xe về đơn vị.

Đại diện Lữ đoàn Công binh 299 (Quân đoàn 12) và các đơn vị nhận quân trên địa bàn cho rằng, thanh niên của quận Hoàn Kiếm được xét tuyển nhập ngũ đợt này là những thanh niên ưu tú, được gia đình, nhà trường, quê hương giáo dục, rèn luyện, có phẩm chất đạo đức chính trị, văn hóa, sức khỏe tốt. Đây chắc chắn là lực lượng quan trọng trong xây dựng đơn vị, xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, là lực lượng nòng cốt xây dựng Thủ đô khi hoàn thành nghĩa vụ.

Đại diện công dân lên đường nhập ngũ, tân binh Phạm Văn Phú (phường Cửa Nam) hứa, sẽ nỗ lực rèn luyện, cống hiến, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

1(1).jpg
Ông Hoàng Quốc Chấn có con trai viết đơn lên đường nhập ngũ.

Tại buổi lễ giao quân, ông Hoàng Quốc Chấn, bố của tân binh Hoàng Quốc Minh, 24 tuổi (ở tổ 1 phường Cửa Đông) cho biết, con trai ông đã tốt nghiệp đại học và có việc làm nhưng vẫn tự nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Dù Minh là con duy nhất nhưng gia đình rất ủng hộ quyết định của con. Ông mong con nỗ lực rèn luyện, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, khi trở về sẽ rắn rỏi, trưởng thành hơn.

2(1).jpg
Tân binh Phạm Ngọc Nam.

Còn tân binh Phạm Ngọc Nam (22 tuổi, tổ 4, phường Hàng Bồ) chia sẻ: “Tự nhận thấy mình cần có trách nhiệm với Tổ quốc, em đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ và được cả gia đình ủng hộ. Em hy vọng, trong quân ngũ, em sẽ tu dưỡng, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao và có thể trở thành quân nhân chuyên nghiệp”.

Tại buổi lễ, các lãnh đạo đã tặng hoa và chúc mừng các tân binh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công dân quận Hoàn Kiếm lên đường làm nghĩa vụ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.