Chính trị

Chủ tịch UBND TP Hà Nội dự lễ giao, nhận quân tại quận Hoàng Mai

Tiến Thành 26/02/2024 09:16

Sáng 26-2, quận Hoàng Mai long trọng tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2024.

hm1.jpg
Các đại biểu tham dự lễ giao nhận quân năm 2024 quận Hoàng Mai.

Buổi lễ có sự tham dự của các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Thượng tướng - Thứ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Tỏ và Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh.

Cùng dự còn có đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Công an thành phố Hà Nội; lãnh đạo và đông đảo nhân dân quận Hoàng Mai.

hm3.jpg
Các tân binh quận Hoàng Mai tại buổi lễ.

Khu vực trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Hoàng Mai ngay từ trước 7h sáng 26-2 đã rộn ràng không khí của ngày hội giao, nhận quân. Hàng nghìn người dân Hoàng Mai đã đến động viên, dặn dò con em là tân binh trước khi về các đơn vị quân đội, công an. Các tân binh không giấu được sự háo hức, tự hào trên nét mặt, khi được đại diện địa phương thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.

Mở đầu buổi lễ, Bí thư Quận ủy và Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai đã cùng gióng trống, đốt đuốc truyền thống mở đầu ngày hội lớn của toàn dân và toàn quân trên địa bàn quận. Năm nay, có 116 đảng viên, đoàn viên, thanh niên - những người con thân yêu của quê hương Hoàng Mai lên đường nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân.

hm2.jpg
Lãnh đạo quận Hoàng Mai tặng quà các đơn vị nhận quân năm 2024.

Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm nhấn mạnh, phát huy truyền thống của cha ông, thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”, các thế hệ thanh niên quận tiếp tục hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc, bởi hơn ai hết, mỗi người dân Việt Nam đều thấu hiểu, trân trọng giá trị của độc lập, tự do.

Chủ tịch UBND quận Nguyễn Minh Tâm đề nghị các tân binh phát huy bản chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ và 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân.

“Các bạn hãy nỗ lực phấn đấu về mọi mặt, ra sức học tập, rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật của Quân đội, của Công an nhân dân, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng đất nước vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, đó chính là tình cảm, là món quà quý giá mà các bạn giành cho gia đình, quê hương và người thân nơi quê nhà”, đồng chí Nguyễn Minh Tâm giao nhiệm vụ và khẳng định, Đảng bộ và nhân dân quận tin tưởng ở sự phấn đấu, học tập, rèn luyện và trưởng thành của các tân binh.

Xúc động trước tình cảm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Hoàng Mai, tân binh Nguyễn Minh Vũ (sinh năm 2005, phường Thanh Trì) khẳng định, các tân binh Hoàng Mai sẽ ra sức học tập, noi gương các thế hệ cha anh đi trước, tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đồng thời, giữ vững, phát huy truyền thống quê hương, tích cực học tập, công tác, chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước, kỷ luật của Quân đội và Công an, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin yêu của gia đình, của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Hoàng Mai.

1.jpg
Thứ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Tỏ, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh tặng hoa động viên các tân binh.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh và lãnh đạo quận Hoàng Mai tặng hoa động viên các tân binh.
3.jpg
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh tặng hoa động viên các tân binh bước qua "Cổng vinh quang" lên đường nhập ngũ.

Tặng hoa động viên, gửi lời chúc sức khỏe các tân binh bước qua “Cổng vinh quang” lên đường nhập ngũ, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh nhắn nhủ các tân binh trong suốt thời gian tại ngũ nỗ lực phấn đấu về mọi mặt, ra sức học tập, rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật đơn vị, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ vẻ vang mà các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân quận Hoàng Mai giao. Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố cũng tin tưởng rằng, qua thời gian được rèn luyện, học tập trong môi trường quân đội, công an, các tân binh sẽ trở thành những chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, phát huy truyền thống anh hùng của thế hệ cha anh đi trước, góp phần làm rạng danh tuổi trẻ Hoàng Mai.

Đồng chí Trần Sỹ Thanh đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân quận thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội; tiếp tục động viên, chăm lo, giúp đỡ kịp thời và thiết thực đối với các gia đình tân binh nói riêng và quân nhân nói chung để người tại ngũ an tâm thực hiện nhiệm vụ.

hm5.jpg
Các tân binh quận Hoàng Mai bước qua “Cổng vinh quang” lên đường nhập ngũ.
hm6.jpg
Các tân binh vẫy tay chào người thân trước khi lên xe trở về đơn vị mới.

Đúng 8h30 sáng cùng ngày, các tân binh của quận Hoàng Mai đã lên xe về đơn vị. Lễ giao, nhận quân của quận thành công tốt đẹp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND TP Hà Nội dự lễ giao, nhận quân tại quận Hoàng Mai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.