Chính trị

250 tân binh huyện Sóc Sơn lên đường bảo vệ Tổ quốc

Hoang Sơn 26/02/2024 09:45

Đúng 7h, 250 thanh niên ưu tú của huyện Sóc Sơn đã có mặt đầy đủ tại sân vận động huyện dự lễ giao nhận quân năm 2024.

5ss.jpg
Tân binh huyện Sóc Sơn tập trung đầy đủ tại sân vận động huyện, chuẩn bị về đơn vị mới.

Sáng 26-2, huyện Sóc Sơn tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024. Tham dự có Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Đỗ Đình Hồng; Chánh án Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Hữu Chính; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Sóc Sơn cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn tới đưa tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ.

Đúng 7h, 250 thanh niên ưu tú của huyện Sóc Sơn đã có mặt đầy đủ tại sân vận động tham dự lễ giao quân năm 2024. Năm nay, huyện Sóc Sơn được giao chỉ tiêu nhập ngũ cho 7 đầu mối nhận quân.

7ss.jpg
Lãnh đạo huyện Sóc Sơn thắp đuốc truyền thống tại lễ giao quân năm 2024.

Trước đó, để hoàn thành chỉ tiêu thành phố giao, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự từ huyện đến cơ sở đã rà soát hơn 8.500 thanh niên trong độ tuổi. Trong đó, số đủ điều kiện sơ tuyển sức khỏe là hơn 3.500 công dân. Qua sơ tuyển ở các địa phương, huyện đã ra quyết định điều khám 852 công dân.

Kết quả, số thanh niên đạt sức khỏe và đủ điều kiện nhập ngũ năm nay chủ yếu nằm trong độ tuổi từ 18 đến 22. Trong số công dân nhập ngũ đợt này có 80 tân binh trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp; 2 tân binh là đảng viên, 75 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

1-ss.jpg
Lãnh đạo thành phố tặng hoa cho các tân binh.

Sau tiếng trống khai hội tòng quân, đồng chí Phạm Văn Minh, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện ghi nhận và biểu dương những cố gắng, nỗ lực của các cấp, ngành, địa phương, đơn vị đã làm tốt công tác tuyển quân thời gian qua. Chủ tịch UBND huyện cũng căn dặn các tân binh phát huy truyền thống anh hùng của quê hương, ra sức phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đại diện cho thế hệ trẻ huyện nhà, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Sóc Sơn Nguyễn Văn Tuấn cho biết: Trong khí thế của ngày hội tòng quân, 250 thanh niên, những người con ưu tú của huyện Sóc Sơn, rạng rỡ niềm tự hào, nhiệt huyết, hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ Công an nhân dân. Đây chính là minh chứng sinh động cho tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ Sóc Sơn, nhằm thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên".

3ss.jpg
Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn căn dặn các tân binh tại lễ giao quân năm 2024.

Đại diện cho các tân binh phát biểu, tân binh Phạm Mạnh Tuân (đảng viên Chi bộ thôn Quảng Hội, xã Quang Tiến) hứa với cấp ủy Đảng, chính quyền, nhân dân huyện sẽ cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt, đóng góp sức trẻ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Còn tân bình Nguyên Xuân Cát 18 tuổi, ở xã Tân Hưng viết đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ đợt này nói: "Trong 2 năm tới, em sẽ tích cực rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương Quân đội, phát huy tinh thần đoàn kết, cống hiến sức trẻ để xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, phấn đấu sớm trở thành những chiến sĩ ưu tú, xứng đáng với truyền thống cách mạng của quê hương Sóc Sơn Anh hùng".

2ss.jpg
Các tân binh bước qua "Cổng vinh quang" về đơn vị mới.
4ss.jpg
Tân binh chia tay gia đình trước khi về đơn vị mới.
6ss.jpg
Đông đảo người dân đến tiễn đưa tân binh lên đường nhập ngũ.

Lễ giao nhận quân năm 2024 của huyện Sóc Sơn diễn ra nhanh gọn, an toàn và thực sự là ngày hội của toàn dân. Đúng 8h30, 250 tân binh của huyện Sóc Sơn đã bước qua “Cổng vinh quang” để hành quân về các đơn vị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
250 tân binh huyện Sóc Sơn lên đường bảo vệ Tổ quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.