Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công bố Giải thưởng báo chí về khoa học và công nghệ năm 2020

Thu Hằng| 15/10/2021 10:12

(HNMO) - Sáng 15-10, Bộ Khoa học và Công nghệ đã công bố Giải thưởng báo chí về khoa học và công nghệ năm 2020.

Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và để thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Chỉ thị của UBND thành phố Hà Nội về công tác phòng, chống dịch Covid-19, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông khoa học và công nghệ - Cơ quan Thường trực Giải thưởng quyết định công bố danh sách tác phẩm đoạt giải trên Cổng thông tin điện tử Bộ Khoa học và Công nghệ (tại địa chỉ most.gov.vn) và không tiến hành tổ chức lễ trao giải thưởng như thường lệ.

Lễ trao Giải thưởng báo chí về khoa học và công nghệ năm 2019.

Năm 2020, Giải thưởng báo chí về khoa học và công nghệ nhận được sự hưởng ứng tham gia của hầu hết các cơ quan báo chí ở trung ương và địa phương. Ban tổ chức đã nhận được hơn 600 tác phẩm/nhóm tác phẩm của các tác giả, nhóm tác giả. 

Qua 2 vòng chấm sơ tuyển và chung khảo, đã có 18 tác phẩm và nhóm tác phẩm được Bộ Khoa học và Công nghệ phê duyệt và trao giải, gồm: Thể loại Truyền hình (1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba; 1 giải phụ); thể loại Phát thanh (1 giải Nhì, 1 giải Ba); thể loại Báo in (1 giải Nhất, 2 giải Nhì; 1 giải Ba; 2 giải phụ) và thể loại Báo điện tử (1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba, 2 giải phụ).

Giải thưởng báo chí về khoa học và công nghệ bắt đầu từ năm 2012 và được Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức hằng năm nhằm trao tặng cho các tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc về khoa học và công nghệ. Đây là sự ghi nhận của Bộ Khoa học và Công nghệ đối với các nhà báo đã nỗ lực tìm tòi, phát hiện, phản ánh các kết quả khoa học và công nghệ, đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Các tác phẩm đoạt giải Nhất: Nhóm tác phẩm: Khi nhà khoa học quân sự “đi trước” trong cuộc chiến với đại dịch toàn cầu - Báo Quân đội nhân dân. Tác phẩm: Tìm lại tên cho người đã mất - Báo Tiền Phong, Đường ray 4.0, Kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam. Giải Nhì: Nhóm tác phẩm: Để tiêu chuẩn không là rào cản - Báo điện tử Chính phủ, Tác phẩm: "Tiến sĩ, bác sĩ Hồ Hữu Thọ: Tầm soát ung thư bằng công nghệ sinh thiết lỏng" - Báo Quân đội nhân dân cuối tuần, Nghiên cứu dữ liệu di truyền của động vật hoang dã: "Chìa khóa" giúp bảo tồn các loài nguy cấp đúng cách - Báo Khoa học và Phát triển, Sự lan tỏa khoa học công nghệ với sự phát triển các tỉnh miền núi -Truyền hình Quốc hội...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công bố Giải thưởng báo chí về khoa học và công nghệ năm 2020

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.