Theo dõi Báo Hànộimới trên

18 tác phẩm nhận Giải thưởng báo chí về khoa học và công nghệ năm 2022

Thu Hằng| 18/05/2023 12:29

(HNMO) - Sáng 18-5, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Lễ trao Giải thưởng Báo chí về khoa học và công nghệ (Giải thưởng) năm 2022 và Lễ kỷ niệm 10 năm tổ chức Giải thưởng.

Được tổ chức từ năm 2012 đến nay, Giải thưởng là sự ghi nhận, tôn vinh của ngành Khoa học và Công nghệ với những người làm báo viết về lĩnh vực khoa học và công nghệ trên cả nước.

Qua 10 năm, Ban tổ chức Giải thưởng đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương với hơn 7.400 tác phẩm, nhóm tác phẩm thuộc 4 loại hình báo chí. Đã có 224 tác phẩm/nhóm tác phẩm xuất sắc của các tác giả/nhóm tác giả được trao Giải thưởng. 

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy phát biểu tại buổi lễ.

Cùng với giải thưởng, công tác truyền thông về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo cũng ngày càng phát triển, có những bước chuyển biến lớn, góp phần giới thiệu những thành tựu nổi bật của nền khoa học nước nhà và truyền cảm hứng, tình yêu khoa học đến đông đảo người dân, nhất là với thế hệ trẻ.

Tiếp nối thành công từ các năm trước, năm 2022, giải thưởng nhận được sự hưởng ứng tham gia của hầu hết các cơ quan báo chí trung ương và địa phương. Ban tổ chức đã nhận được hơn 600 tác phẩm/nhóm tác phẩm dự thi.

Theo đánh giá của Hội đồng bình chọn, nhìn chung các tác phẩm đã phản ánh khá toàn diện về mọi mặt hoạt động khoa học - công nghệ, đề cập đến những vấn đề cấp bách, phổ biến và thực tiễn của đời sống kinh tế - xã hội. Nhiều tác phẩm có chất lượng tốt, chủ đề có tính thời sự, phản ánh kịp thời, đậm nét kết quả hoạt động của ngành.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy trao giải thưởng cho các tác giả đoạt giải Nhất.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy mong các nhà báo tiếp tục đồng hành với Bộ, với ngành Khoa học và Công nghệ, có nhiều tác phẩm có giá trị cao hơn nữa, là cầu nối giữa nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp và người dân để đóng góp vào thành công chung của ngành, phục vụ các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của đất nước.

Giải thưởng báo chí về Khoa học và Công nghệ năm 2022 được trao cho 18 tác phẩm báo chí (báo in có 5 tác phẩm, thể loại báo điện tử có 5 tác phẩm, thể loại phát thanh có 3 tác phẩm, thể loại truyền hình có 5 tác phẩm). Có 4 giải Nhất, 4 giải Nhì, 4 giải Ba và 6 giải phụ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
18 tác phẩm nhận Giải thưởng báo chí về khoa học và công nghệ năm 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.