(HNMO) - Ngày 6-6, tại Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Công ty CP Truyền thông TV Com đã tổ chức họp báo công bố chương trình
Chương trình có sự tham gia chỉ đạo của Văn phòng Ban Chỉ đạo quốc gia 389, Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương), Cục Trồng trọt (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn); được sự bảo trợ thông tin từ Ban Thời sự - Đài Truyền hình Việt Nam, báo Tuổi trẻ, Công ty CP truyền thông TV Com và Tổng công ty Phân bón và Hoá chất dầu khí là đơn vị đồng hành độc quyền.
Chương trình "Phân bón giả-Tác hại thật" gồm 4 giai đoạn, kéo dài trong 6 tháng trên phạm vi toàn quốc, gồm các hoạt động đa dạng trên các kênh truyền thông, sự kiện trực tiếp...nhằm trang bị những kiến thức cơ bản, tạo niềm tin của người dân đối với sản phẩm phân bón của các doanh nghiệp chân chính; tạo sự đồng thuận của cả cộng đồng, doanh nghiệp, cơ quan chức năng chung tay đấu tranh, loại trừ phân bón giả. Ngoài ra, chương trình được thực hiện còn nhằm cảnh báo, răn đe về những hậu quả nghiêm trọng đối với những đơn vị sản xuất, kinh doanh phân bón giả, kém chất lượng. Qua đó, góp phần giảm thiểu những thiệt hại về kinh tế do phân bón giả gây ra cho người nông dân, doanh nghiệp và nhà nước; đồng thời, bảo vệ thương hiệu của các doanh nghiệp chân chính.
Tại buổi họp báo, ông Dương Xuân Sinh, Phó Chánh Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia đã công bố nội dung và thể lệ cuộc thi "Sáng kiến nhà nông". Cuộc thi được tổ chức nhằm nâng cao kiến thức của người nông dân về phân biệt và sử dụng phân bón đạt chất lượng; khuyến khích tinh thần sáng tạo của cộng đồng trong đề xuất những ý tưởng mới, sáng kiến, hiến kế hoặc giải pháp cụ thể, thiết thực nhằm đẩy lùi nạn phân bón giả. Bài dự thi của thí sinh gửi về mục "Sáng kiến nhà nông" tại website chương trình www.phanbongiatachaithat.vn; hoặc email: phanbongiatachaithat@gmail.com chậm nhất đến hết ngày 1-9-2016.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.