Hà Nội kết nối

Con trai liệt sĩ Vũ Phi Trừ gia nhập lính Hải quân

Công Hoan 26/01/2024 - 07:09

Những ngày đầu năm 2024, gia đình liệt sĩ Vũ Phi Trừ, người đã hy sinh tại Trường Sa năm 1988, vui mừng khôn xiết khi con trai út của anh đã nối nghiệp cha làm lính Hải quân.

a231.png
Đại úy quân nhân chuyên nghiệp Vũ Xuân Khoa báo cáo thành tích với cha trong ngày nhận quyết định trở thành quân nhân.

Khi liệt sĩ Vũ Phi Trừ hy sinh ngày 14-3-1988, trong chiến đấu bảo vệ chủ quyền biển đảo tại đảo chìm Gạc Ma, thuộc quần đảo Trường Sa, Vũ Xuân Khoa mới 1 tuổi và chỉ gặp bố qua di ảnh cùng lời kể của mẹ và người thân.

Mẹ luôn dặn hai anh em Khoa: “Các con phải tiếp nối truyền thống gia đình, tiếp nối tấm gương anh dũng hy sinh của bố và các chú, các bác, sẵn sàng cống hiến và hy sinh khi Tổ quốc cần. Hãy để bố cùng các đồng đội ở nơi biển đảo mãi tự hào về thế hệ của tương lai”.

Vâng lời mẹ, nối nghiệp cha, anh trai Khoa là Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Vũ Xuân Đăng hiện công tác tại đơn vị cũ của bố - Đoàn tàu không số (Lữ đoàn 125, Vùng 2 Hải quân). Còn với Vũ Xuân Khoa, sau gần 13 năm công tác tại các đơn vị trong hệ thống Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, anh luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao và không ngừng phấn đấu trở thành quân nhân chuyên nghiệp.

Niềm mong ước bấy lâu nay đã thành sự thật, những ngày đầu năm 2024, Vũ Xuân Khoa (Phó Trưởng phòng Kinh doanh, Trung tâm Dịch vụ logistics Tân Cảng) cùng 10 đồng đội khác được tuyển chọn vào quân nhân chuyên nghiệp.

a233.jpg
Đại úy quân nhân chuyên nghiệp Vũ Xuân Khoa cùng các đồng đội trong ngày nhận quyết định trở thành người lính Hải quân.

Thượng tá Hồ Huỳnh Thanh Hằng, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ logistics Tân Cảng nhận xét: “Đồng chí Vũ Xuân Khoa trong quá trình thực hiện nhiệm vụ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, sáng tạo, chịu khó và đi đầu trong các công việc và hoàn thành tốt, xuất sắc những việc khó được giao".

Trong niềm hân hoan, Vũ Xuân Khoa chia sẻ: “Được cơ quan thông báo nhận quyết định trở thành quân nhân trong Quân đội nhân dân Việt Nam, cả đêm tôi không ngủ được vì vui sướng. Từ nay, tôi chính thức thành người lính, nối nghiệp cha để đóng góp công sức vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc”.

Anh hùng Liệt sĩ, Đại úy Vũ Phi Trừ sinh năm 1957, tại Thanh Hóa. Khi hy sinh lúc làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo tháng 3-1988, Đại úy Vũ Phi Trừ là Thuyền trưởng tàu HQ604 thuộc lữ đoàn 125, Quân chủng Hải quân. Ngày 13-12-1989, liệt sĩ Vũ Phi Trừ được truy tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Con trai liệt sĩ Vũ Phi Trừ gia nhập lính Hải quân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.