(HNM) - Tối 28-2, khu vệ sinh nhà anh Thanh (Quận Đống Đa, Hà Nội) bị tắc, nước xâm xấp mặt sàn. Anh lên mạng tìm hiểu và gọi đến Công ty cổ phần Vệ sinh môi trường số 1 Hà Nội nhờ người đến giúp. Lập tức đầu dây bên kia nhanh nhẹn trả lời:
- Chúng tôi sẽ cho người đến sau 20 phút...
Chờ khoảng 30 phút, anh Thanh mới thấy có người gọi lại, hỏi địa chỉ nhà anh và hẹn sau 20 phút có mặt.
Do có việc phải ra ngoài, anh Thanh dặn vợ:
- Nhà mình chắc xử lý đơn giản, giá chỉ từ 500.000 đồng đổ lại thôi, em nhé.
Ngồi bàn việc với bạn nhưng không yên tâm, anh gọi về hỏi vợ thì được thông báo đã sửa xong sau khoảng 15 phút, giá 650.000 đồng. Anh hỏi vợ: "Sao đắt vậy? Anh đã dặn em…". Chưa nói dứt lời thì vợ anh đã gạt đi:
- Trời mưa, tối muộn, các cậu ấy bảo giá chung như vậy nên em đồng ý xử lý cho nhanh!
Chỉ ít phút sau khi nói chuyện với vợ, anh Thanh nhận được cuộc gọi từ cậu nhân viên vừa thông cống cho nhà anh. Cậu này trình bày rất dài dòng rằng vừa bị cảnh sát giao thông "hỏi thăm" và phải nộp phạt. Anh Thanh còn đang bất ngờ thì cậu này đề nghị:
- Nếu công ty em có hỏi lại, anh nói giúp là chúng em chỉ nhận 400.000 đồng thôi nhé!
Kể câu chuyện này với Người Xây Dựng, anh Thanh nói dù đã bớt bức xúc, cũng không muốn cậu nhân viên kia bị "xử lý" nhưng anh muốn Công ty cổ phần Vệ sinh môi trường số 1 Hà Nội, có cách quản lý tốt hơn để khách hàng không phải trả số tiền quá lớn so với quy định (số tiền anh Thanh trả vượt trên 50%). Quan trọng hơn, cùng với chất lượng, việc quản lý tốt về giá cả sẽ giúp công ty gây dựng được uy tín với khách hàng. Chứ cứ tình trạng này khách hàng nào còn muốn tìm đến công ty nữa?
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.