Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cơ quan chức năng tích cực giải quyết vụ việc pate Minh Chay gây ngộ độc

Châu Anh| 08/09/2020 17:35

(HNMO) - Tại hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 8-9, ông Nguyễn Minh Hùng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội đã thông tin về sản phẩm pate Minh Chay.

 Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội Nguyễn Minh Hùng thông tin tại hội nghị giao ban báo chí chiều 8-9.

Sau khi các cơ quan báo chí phản ánh vụ việc người tiêu dùng bị ngộ độc thực phẩm do sử dụng sản phẩm pate Minh Chay của Công ty TNHH hai thành viên Lối Sống Mới, có trụ sở tại huyện Đông Anh, Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội đã có các biện pháp xử lý.

Cụ thể, ngày 20-8, Đội Quản lý thị trường số 9 (thuộc Cục) đã phối hợp với đơn vị liên quan thành lập Đoàn kiểm tra An toàn thực phẩm kiểm tra cơ sở kinh doanh, sản xuất của công ty này và phát hiện nhiều lỗi vi phạm hành chính trong hoạt động kinh doanh, sản xuất. UBND huyện Đông Anh đã ra quyết định xử phạt 17,5 triệu đồng đối với Công ty TNHH hai thành viên Lối Sống Mới do không bảo đảm quy định về an toàn thực phẩm.

Cũng theo ông Nguyễn Minh Hùng, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tháng 7-2020, công ty hoạt động trở lại và chủ yếu bán sản phẩm theo hình thức online (nhận đặt hàng trực tuyến và giao hàng trên toàn quốc). Đến thời điểm kiểm tra, công ty đã bán tới người tiêu dùng trên 10.000 sản phẩm. Ngày 30-8, Cục An toàn thực phẩm thuộc Bộ Y tế đã xuống kiểm tra, đình chỉ hoạt động và niêm phong công ty; sau đó chính thức đề nghị Công an thành phố Hà Nội điều tra vụ việc.

Làm rõ hơn thông tin về các biện pháp của các ngành chức năng thành phố Hà Nội trong quá trình xử lý vụ việc, đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết, đây là vụ việc gây bức xúc trong dư luận vì liên quan trực tiếp đến tính mạng con người. Sau khi xảy ra sự việc, các cấp, ngành thành phố đã tích cực vào cuộc giải quyết; phối hợp với các địa phương thu hồi sản phẩm, trực tiếp gọi điện tới khách hàng và đã thu hồi được 141 sản phẩm.

Cùng với đó, các sở, ngành chức năng của thành phố cũng đã làm việc với doanh nghiệp có liên quan để lấy danh sách khách hàng nhằm thu hồi tối đa sản phẩm đã bán; đồng thời hướng dẫn khách hàng nếu có biểu hiện bất thường, các cơ quan thành phố sẽ hỗ trợ tối đa việc kiểm tra sức khỏe.

Đồng chí Phạm Thanh Học cũng đề nghị các cơ quan truyền thông tiếp tục khuyến cáo người dùng không mua sản phẩm này cho đến khi có kết luận chính thức của cơ quan chuyên ngành; hướng dẫn người dân giao lại sản phẩm cho cơ quan chức năng, không vứt bỏ vì có thể gây ô nhiễm môi trường, đồng thời cẩn trọng khi sử dụng các sản phẩm thực phẩm… 

Thông tin thêm về sản phẩm bánh trung thu, Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội cho biết đã kiểm tra, xử lý 6 vụ việc vi phạm an toàn thực phẩm liên quan đến sản phẩm bánh trung thu; phạt hành chính 58,6 triệu đồng; tạm giữ, xử lý hơn 31.000 sản phẩm bánh trung thu các loại.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cơ quan chức năng tích cực giải quyết vụ việc pate Minh Chay gây ngộ độc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.