Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuyến bay đầu tiên từ thành phố Hồ Chí Minh đi Hà Nội sau khi khôi phục bay nội địa

Lương Ninh Giang| 11/10/2021 20:17

(HNMO) - Sau nhiều nỗ lực chuẩn bị của các cơ quan liên quan, chuyến bay VN216 của hãng hàng không quốc gia (Vietnam Airlines) đã cất cánh từ thành phố Hồ Chí Minh đi Hà Nội với gần 120 khách vào lúc 17h ngày 11-10, hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khoảng 19h30 cùng ngày.

Đây là chuyến bay thương mại đầu tiên từ thành phố Hồ Chí Minh đi Hà Nội sau khi hàng không khôi phục đường bay nội địa kể từ ngày 10-10.

Hành khách Vietnam Airlines làm thủ tục ở quầy check-in sân bay Tân Sơn Nhất.

Hành khách trên chuyến bay đều có xác nhận địa điểm cách ly ở Hà Nội trước khi khởi hành, đồng thời tuân thủ chặt chẽ các điều kiện về xét nghiệm âm tính, tiêm chủng vắc xin Covid-19, khai báo y tế và thực hiện “thông điệp 5K”. Đây là chuyến bay được rất nhiều hành khách trông đợi, sau nhiều tháng đường bay từ thành phố Hồ Chí Minh đi Hà Nội bị “đóng băng”.

Trong ngày 11-10, Vietnam Airlines thực hiện tổng cộng 6 chuyến bay thương mại, gồm 2 chuyến giữa Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh; 2 chuyến giữa thành phố Hồ Chí Minh và Vinh; 2 chuyến giữa thành phố Hồ Chí Minh và Thanh Hóa.

Các chuyến từ Hà Nội đi thành phố Hồ Chí Minh, từ thành phố Hồ Chí Minh đi Vinh và Thanh Hóa gần như kín chỗ. Các chuyến ngược lại từ Vinh và Thanh Hóa về thành phố Hồ Chí Minh có tỷ lệ lấp đầy chưa cao, nhưng được kỳ vọng sẽ tăng lên trong những ngày tới, sau khi lịch bay ổn định.

Hiện, Vietnam Airlines đã khôi phục các đường bay thương mại hai chiều giữa Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng; giữa thành phố Hồ Chí Minh và Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Quy Nhơn, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Đồng Hới, Nha Trang, Tuy Hòa, Phú Quốc; giữa thành phố Hồ Chí Minh - Rạch Giá, Cà Mau (các chặng thành phố Hồ Chí Minh - Rạch Giá, Cà Mau do VASCO, hãng thành viên của Vietnam Airlines Group khai thác).

Hãy cài đặt Ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia (PC-Covid) để khai báo y tế, bảo vệ mình và bảo vệ mọi người:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chuyến bay đầu tiên từ thành phố Hồ Chí Minh đi Hà Nội sau khi khôi phục bay nội địa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.