Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chương trình Hòa nhạc Toyota trở lại sau 2 năm gián đoạn vì dịch Covid-19

Hoàng Linh| 05/07/2022 15:43

(HNMO) - Ngày 5-7, Toyota Việt Nam cho biết, sẽ phối hợp với Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam (VNSO) tổ chức chương trình Hòa nhạc Toyota 2022 tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam.

Sau hai năm gián đoạn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, năm nay, Hòa nhạc Toyota sẽ quay trở lại với sự chỉ huy của Nhạc trưởng tài ba Honna Tetsuji và sự góp mặt của nghệ sĩ cello tài năng - Phan Đỗ Phúc, cùng Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam. 

Hai tác phẩm được công diễn lần này gồm: Cello Concerto B-minor, Op.104 - bản Concerto có diện mạo theo dạng truyền thống với kết cấu 3 chương; Symphony No. 9 E-minor "From the New World", Op. 95: Giao hưởng số 9 cung Mi thứ "Từ Thế giới Mới", vốn được cả thế giới biết đến với tên gọi khác là "Giao hưởng Thế giới Mới", là bản giao hưởng xuất sắc của Antonin Dvorak.

Chương trình dành cho khán thính giả yêu nhạc cổ điển sẽ bao gồm hai đêm diễn tại Nhà hát thành phố Hồ Chí Minh (lúc 20h ngày 28-7) và tại Nhà hát lớn Hà Nội (lúc 20h ngày 5-8). Đây cũng là hai địa điểm bán vé, dự kiến từ ngày 4-7-2022. 

Như mọi năm, toàn bộ số tiền bán vé của Hòa nhạc Toyota sẽ được trao tặng cho các sinh viên chuyên ngành âm nhạc trong khuôn khổ Học bổng Toyota Hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam nhằm tạo điều kiện cho các sinh viên theo đuổi đam mê âm nhạc cổ điển.

Với những tác phẩm kinh điển của Nhà soạn nhạc Antonin Dvorak được biểu diễn bởi những nghệ sĩ tài năng cùng sự kết hợp với Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam, Hòa nhạc Toyota 2022 hứa hẹn mang đến cho thính giả một đêm nhạc với nhiều cung bậc cảm xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chương trình Hòa nhạc Toyota trở lại sau 2 năm gián đoạn vì dịch Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.