Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuỗi chương trình "Đã uống bia thì không lái xe" dành cho sinh viên của AB InBev

Tiến Khoa| 30/12/2022 17:38

Công ty Anheuser-Busch InBev, Tổ chức quỹ AB InBev cùng nhãn hàng Budweiser bắt đầu chuỗi chương trình Thưởng thức có trách nhiệm “Đã uống bia thì không lái xe” hợp tác với các trường đại học và giới truyền thông cùng chung tay tạo nên những thay đổi nhỏ trong văn hóa thưởng bia từ thế hệ Gen Z để cùng nhau đạt được những bước tiến xa hơn trong hành trình giảm thiểu tác hại của việc lạm dụng thức uống có cồn.

Anh Trương Văn Toàn - Giám đốc Pháp lý, Đối ngoại và Truyền thông Công ty TNHH Bia AB InBev, chia sẻ về thông điệp tích cực Thưởng thức có trách nhiệm đến các bạn sinh viên. Ảnh: AB InBev

Trao đổi với các bạn sinh viên, anh Trương Văn Toàn - Giám đốc Pháp lý, Đối ngoại và Truyền thông của AB InBev chia sẻ: “Từ những biến tấu trong mục đích thưởng thức, giờ đây uống bia cũng có những “luật bất thành văn” mới được người trẻ truyền tai nhau. Nếu như trước đây uống phải so xem số chai rỗng sau tiệc là bao nhiêu để đánh giá độ “chịu chơi” thì ngày nay các bạn là những người của thế hệ mới, các bạn có cơ hội tiếp cận với những thông tin và lối sống văn hóa khác nhau, nên sẽ chú trọng nhiều hơn vào những trải nghiệm, những kỷ niệm đáng nhớ sau mỗi cuộc vui.

Quan trọng nhất vẫn luôn là sức khỏe và sự an toàn, chính những điều này sẽ giúp cho các bạn trẻ có trách nhiệm nhiều hơn và nâng cao văn hóa thưởng thức bia. Đặc biệt, các bạn sinh viên cũng sẽ là cầu nối giúp lan tỏa văn hóa thưởng bia có trách nhiệm đối với gia đình bạn đang sống trong tương lai”.

Thông qua việc hợp tác với các trường đại học như Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Thể dục Thể Thao và Đại học Hoa sen, hơn 6.000 bạn sinh viên và thầy cô đã ký tên cam kết các bạn hiểu rõ và tuân thủ tinh thần thưởng thức có trách nhiệm của Anheuser-Busch InBev và nhãn hàng Budweiser hướng đến, đó chính là:

  • Đã uống bia thì không lái xe
  • Chỉ thưởng thức bia khi đủ tuổi hợp pháp
  • Thưởng thức theo cách riêng của từng loại bia.

3 thành viên của đội The Big Fish trở thành đội thắng cuộc của cuộc thi tranh biện Thưởng thức có trách nhiệm do AB InBev và nhãn hàng Budweiser đồng hành. Ảnh: AB InBev

Trong tháng 12 này, tại Trường Đại học Hoa Sen, AB InBev đã phối hợp cùng với Đoàn trường tổ chức cuộc thi tranh luận “Thưởng thức có trách nhiệm vì ai đó cần bạn” về một vấn đề xã hội đang phổ biến, đó chính là Không lái xe sau khi uống bia và tinh thần trách nhiệm cùng lối sống tích cực của giới trẻ.

Cuộc thi tranh biện với chủ đề chính “LỖI TẠI BIA HAY LỖI TẠI NGƯỜI UỐNG BIA?” nhằm kêu gọi các bạn sinh viên thế hệ Gen Z sống trách nhiệm vì những người mà mình yêu thương, kêu gọi cam kết “Không lái xe khi đã uống bia”.

Các bạn sinh viên chia sẻ: “Tham gia cuộc thi, mình hiểu thêm được nhiều khía cạnh và hiểu hơn về nền văn hóa và tinh thần trách nhiệm của bản thân. Tụi mình thấy việc đưa vấn đề an toàn giao thông, tác hại của thức uống có cồn vào trường đại học là một tín hiệu đáng mừng. Mình cũng kiến nghị rằng, thay vì các bài giảng, các buổi thuyết trình khá khô khan, các trường đại học có thể tổ chức các cuộc thi tài năng tương tự hoặc đóng kịch theo chủ đề này để các bạn học sinh thỏa sức phát huy năng khiếu. Những hoạt động này có lẽ sẽ tạo điểm nhấn cảm xúc để thế hệ bọn mình luôn ghi nhớ không ngồi trên xe người đã sử dụng thức uống có cồn và nhắc nhở bản thân là những người có trách nhiệm cho chính bản thân, cho gia đình và xã hội mình đang sống”.

Các bạn sinh viên chụp hình hưởng ứng thông điệp “Thưởng thức có trách nhiệm vì ai đó cần bạn”. (Ảnh: AB InBev)

AB InBev toàn cầu đã xây dựng Tổ chức Quỹ AB InBev (ABI Foundation) nhằm nỗ lực giảm thiểu tác động tiêu thụ thức uống có cồn có hại. Chương trình “Thưởng thức có trách nhiệm vì ai đó cần bạn” là một trong những cam kết của AB InBev nói chung, Tổ chức Quỹ AB InBev cũng như nhãn hàng Budweiser nói riêng mong muốn mang đến cho cộng đồng, người tiêu dùng, đối tác tại Việt Nam một tương lai có nhiều niềm vui hơn.

Thành lập năm 1366, Anheuser-Busch InBev (viết tắt là AB InBev) có trụ sở tại Leuven (Bỉ) và chi nhánh tại nhiều quốc gia, cùng đội ngũ 150.000 nhân viên trên toàn cầu.

Anheuser-Busch InBev hiện sở hữu hơn 500 nhãn hiệu bia phủ sóng khắp 150 quốc gia. Trong đó, nhãn hiệu đã có mặt tại Việt Nam bao gồm Budweiser®, Hoegaarden®, Beck’s®, Leffe®, Corona® và Stella Artois®.

Về Tổ chức Quỹ ABI:

Quỹ AB InBev do tập đoàn AB InBev thành lập với quyết tâm trao quyền cho các cộng sự tạo ra sự thay đổi trong các cộng đồng trên toàn thế giới. Bằng việc tập trung vào các ý tưởng sáng tạo, yếu tố nhân tài và công nghệ để tạo ra các tác động có ý nghĩa và bền vững.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chuỗi chương trình "Đã uống bia thì không lái xe" dành cho sinh viên của AB InBev

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.