Hà Nội kết nối

Chung tay góp phần xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, cùng phát triển

Phương Nam 09/11/2023 - 13:25

Ngày 9-11, tại thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị Tập huấn chính sách bảo vệ biên giới của Tổ quốc.

hoi-nghi.jpg
Quang cảnh hội nghị.

Đây là hội nghị dành cho cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí phía Nam. Mục tiêu nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức, hiểu biết về chính sách pháp luật và kỹ năng viết tin bài về biên giới, biển đảo, chủ quyền Việt Nam…

Tham dự hội nghị, hơn 30 đại biểu đến từ các cơ quan báo chí của thành phố Hồ Chí Minh và Trung ương thường trú tại địa bàn. Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Đại tá Cao Xuân Quận, Phó Chính ủy Vùng Cảnh sát biển 3 trình bày chuyên đề “Lịch sử biển đảo Việt Nam và kết quả thực thi pháp luật, bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán trên vùng biển Việt Nam của lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam”.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Thượng tá Phạm Ngọc Khoái, Trợ lý Phòng Tuyên huấn Bộ đội Biên phòng (Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) trình bày chuyên đề “Tình hình trên các tuyến biên giới và công tác thực thi pháp luật của Bộ đội Biên phòng.

a167.jpg
Hội nghị đã bàn về nhiều vấn đề trong việc xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển của Việt Nam và các nước láng giềng.

Thay mặt Ban tổ chức, ông Hồ Hồng Hải, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Thông tin và Truyền thông, cho biết, các chuyên đề trình bày tại hội nghị và các ý kiến trao đổi đã làm rõ thêm ý nghĩa, tầm quan trọng của việc giải quyết dứt điểm các vấn đề về biên giới giữa Việt Nam và các nước có chung đường biên giới; của việc hoàn thành xây dựng đường biên giới rõ ràng, chính xác, hiện đại, có giá trị pháp lý… đối với sự phát triển của mỗi nước và hòa bình, ổn định của khu vực.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chung tay góp phần xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, cùng phát triển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.