Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và làm việc tại tỉnh Bình Phước

29/10/2012 06:13

Tiếp tục chuyến công tác tại các tỉnh phía Nam để kiểm tra tình hình phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng, ngày 28-10, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn công tác Trung ương đến thăm Đồn biên phòng cửa khẩu Tà Vát; gặp gỡ với 30 doanh nghiệp nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm cột mốc số 78 tại của khẩu Tà Vát. Ảnh: Báo Bình Phước

Nói chuyện thân mật với cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Tà Vát, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang lưu ý, cán bộ, chiến sĩ đồn Tà Vát nói riêng và lực lượng biên phòng nói chung cần làm tốt hơn nữa công tác dân vận, gắn kết mật thiết với người dân; xây dựng thế trận lòng dân vững mạnh qua đó xây dựng tuyến biên giới Lộc Ninh là tuyến biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.

Gặp gỡ đại diện 30 doanh nghiệp nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Phước và nghe báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh, Chủ tịch nước đã chia sẻ với những khó khăn của các doanh nghiệp, đồng thời nhấn mạnh, trong bối cảnh khó khăn, Chính phủ đã và sẽ tiếp tục triển khai quyết liệt các giải pháp kiềm chế lạm phát, giữ ổn định kinh tế vĩ mô. Thời gian tới, Đảng, Nhà nước sẽ có những quyết sách điều chỉnh kịp thời nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phục hồi, mở rộng đầu tư kinh doanh.

Cùng ngày, Chủ tịch nước đã làm việc với các cơ quan tư pháp tỉnh Bình Phước về thực hiện chiến lược cải cách tư pháp theo Nghị quyết 49 của Bộ Chính trị. Ghi nhận những chuyển biến trong công tác cải cách tư pháp của tỉnh và khen ngợi những cố gắng của cán bộ các cơ quan tư pháp tỉnh Bình Phước để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong điều kiện khó khăn, Chủ tịch nước đề nghị, chính quyền địa phương cần có biện pháp hỗ trợ để đầu tư xây dựng trụ sở; tăng cường đào tạo, đào tạo lại đội ngũ cán bộ tư pháp, kịp thời kiến nghị bổ sung đội ngũ cán bộ để đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới.

Sau khi đi thực tế, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Phước. Chủ tịch nước lưu ý, trong cơ cấu cây trồng của ngành nông nghiệp tỉnh, cần tập trung vào một số cây trồng trọng điểm, cho giá trị cao. Chủ tịch nước cho rằng, nếu chính quyền địa phương giúp nâng gấp đôi giá trị thu hoạch trên một diện tích canh tác thì thu nhập, chất lượng cuộc sống của người dân sẽ được nâng lên nhiều mặt.

Qua xem xét diện mạo tổng  thể về kinh tế của tỉnh, Chủ tịch nước nhấn mạnh, năm 2013 là thời điểm bản lề cho kế hoạch 5 năm, có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược 10 năm theo mục tiêu hoạch định của Đảng, Nhà nước. Đảng bộ, chính quyền và người dân Bình Phước cần đồng lòng, chung sức, phát huy truyền thống để cùng cả nước về đích, đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đề ra. Đối với những băn khoăn của doanh nghiệp về tiêu thụ sản phẩm, Chủ tịch cho rằng, gây dựng quỹ bình ổn, thực hiện mua tạm trữ giúp nông dân lúc khó khăn là việc cần tính đến. Chủ tịch nước đề nghị Bình Phước tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp giảm nghèo nhanh, bền vững đối với các huyện nghèo, các xã, thôn bản đặc biệt khó khăn, tập trung thực hiện hiệu quả chương trình xóa đói giảm nghèo, thực hiện đầy đủ chính sách với người có công, chính sách cho đồng bào dân tộc thiểu số; làm tốt công tác bảo đảm an ninh quốc phòng; đấu tranh hiệu quả với các hành vi vi phạm pháp luật, xây dựng tuyến biên giới hòa bình, hữu nghị.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và làm việc tại tỉnh Bình Phước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.