Chính trị

Chủ tịch nước gửi thư khen đoàn nghệ thuật tháp tùng trong chuyến công tác Áo và Italia

Tiến Thành 04/08/2023 - 18:24

Ngày 4-8, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã gửi thư khen đoàn nghệ thuật tháp tùng Chủ tịch nước và Phu nhân trong chuyến công tác tại Cộng hòa Áo và Cộng hòa Italia.

ctn.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chụp ảnh cùng các nghệ sĩ trong buổi hòa nhạc tại lâu đài Esterhazy, bang Burgenland (Áo) ngày 25-7.

Trong thư khen nêu rõ, vừa qua, Chủ tịch nước và Phu nhân đã có chuyến thăm chính thức Cộng hòa Áo, thăm cấp Nhà nước Cộng hòa Italia (ngày 23-29/7/2023) thành công tốt đẹp, tạo xung lực mới cho quan hệ hữu nghị với Áo và đối tác chiến lược với Italia.

Đặc biệt, trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn nghệ thuật do Nghệ sĩ ưu tú Bùi Công Duy, Giáo sư danh dự Đại học Nghệ thuật quốc gia Kazakhstan, Phó Giám đốc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam làm Trưởng đoàn đã chuẩn bị công phu, trình diễn xuất sắc các chương trình nghệ thuật đặc sắc tại Cộng hòa Áo và Cộng hòa Italia, để lại ấn tượng sâu sắc cho chính giới, kiều bào hai nước, góp phần làm nổi bật nội dung giao lưu văn hóa trong chuyến thăm.

Chủ tịch nước biểu dương, đánh giá cao đoàn nghệ thuật gồm các nghệ sĩ thuộc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, Dàn nhạc thính phòng Hà Nội, Nhà hát Giao hưởng - Nhạc, Vũ kịch thành phố Hồ Chí Minh, Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long; trân trọng sự tận tâm, nghiêm túc, sáng tạo của các nghệ sĩ đã kết nối tài tình âm nhạc hàn lâm và truyền thống Việt Nam trong các chương trình biểu diễn dành cho bạn bè quốc tế và cộng đồng người Việt Nam tại châu Âu.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước mong các nghệ sĩ luôn phát huy truyền thống tốt đẹp, không ngừng sáng tạo và phát triển, hướng tới những đỉnh cao nghệ thuật mới, góp phần đưa văn hóa Việt Nam ngày càng lan tỏa đến bạn bè quốc tế.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước gửi thư khen đoàn nghệ thuật tháp tùng trong chuyến công tác Áo và Italia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.