Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chiến thắng dịch bệnh là ưu tiên số một với Long An

Theo Chinhphu.vn| 11/07/2021 06:48

Chiều tối 10-7, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới Long An, làm việc với lãnh đạo tỉnh Long An về công tác phòng, chống dịch, duy trì sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Long An Nguyễn Văn Được cho biết, tỉnh đang quyết liệt triển khai các giải pháp phòng chống dịch, áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng với nhiều địa phương trong tỉnh. Tuy nhiên, nguy cơ lây lan trong các khu công nghiệp vẫn khá lớn. Tỉnh kiến nghị Trung ương hỗ trợ năng lực xét nghiệm và sinh phẩm, vật tư y tế; ưu tiên tiêm vắc xin cho 400.000 lao động tại các công ty để bảo đảm chuỗi sản xuất không đứt gãy.

Phát biểu kết luận, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, trong lúc này, Long An phải tập trung cho phòng, chống dịch; chiến thắng dịch bệnh là ưu tiên số một với Long An. Thủ tướng nhấn mạnh, những nơi đã áp dụng Chỉ thị 15/CT-TTg, Chỉ  thị 16/CT-TTg phải cương quyết thực hiện rất nghiêm các quy định, không tập trung đông người, nhà cách ly nhà, xã cách ly xã, huyện cách ly huyện. Đặc biệt, Thủ tướng yêu cầu phải làm ngay việc hỗ trợ người dân theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. 

Thủ tướng lưu ý công tác phòng chống dịch tại các khu công nghiệp, những nơi có nguy cơ cao thì cương quyết áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg. Những nơi nào an toàn phải tiếp tục cho sản xuất, nếu có điều kiện thì bố trí cho người lao động ăn nghỉ ngay tại nhà máy, duy trì sản xuất, lưu thông hàng hóa như kinh nghiệm của Bắc Ninh, Bắc Giang. Tập trung không để dịch bệnh lây lan vào bệnh viện. Tập trung cứu chữa, chăm sóc bệnh nhân, hạn chế tối đa các ca tử vong. Tiếp tục thành lập các bệnh viện dã chiến để nâng khả năng sẵn sàng điều trị cao hơn.

Các địa phương, trong đó có Long An, tiếp tục chia sẻ với thành phố Hồ Chí Minh để đón người trở về địa phương, thực hiện xét nghiệm, cách ly y tế như quy định. Thủ tướng cũng đề nghị Bộ Y tế cân đối, chuyển 400.000 liều vắc xin để tiêm cho người lao động tại các công ty theo đề nghị của Long An trong những ngày tới. 

Trước khi làm việc với lãnh đạo tỉnh Long An, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã đi thăm Công ty TNHH Giày Ching Luh Việt Nam (Khu công nghiệp Thuận Đạo, huyện Bến Lức) và bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Trụ. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chiến thắng dịch bệnh là ưu tiên số một với Long An

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.