Theo dõi Báo Hànộimới trên

Check-in Lào Cai

Mộc Lam| 16/03/2023 11:29

(HNMCT) - Tu viện Tả Phìn; Hang động Tả Phời; Thung lũng Mường Hoa... là những điểm đến check-in ở Lào Cai.

Tu viện Tả Phìn

Tu viện Tả Phìn (phường Sa Pả, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai) được người Pháp xây dựng vào năm 1942. Đây là nơi dành cho 12 nữ tu theo dòng tu khổ hạnh của Hội thánh Kito bị trục xuất khỏi Nhật Bản, lưu lạc đến xứ đạo Lào Cai để tu hành và truyền đạo. Tại đây, họ được cung cấp gia súc, gia cầm làm giống cùng nhiều nông cụ để sản xuất nông nghiệp. 12 nữ tu này đã có những đóng góp tích cực trong việc phổ biến kỹ thuật trồng các giống cây lương thực ôn đới như lúa kiều mạch đen, đại mạch, các loại rau, hoa quả như nho, táo, đào... Đến năm 1945, 12 nữ tu rời tu viện Tả Phìn về Hà Nội. Từ đó, công trình này trở thành phế tích, nhưng vẫn giữ được những bức tường bằng đá ong cùng nhiều trụ, cột mang dấu ấn kiến trúc Pháp thuộc. Chính khung cảnh đổ nát, rêu phong cùng vẻ đẹp huyền bí khiến tu viện Tả Phìn trở thành điểm check-in của nhiều du khách.

Hang động Tả Phời

Hang động Tả Phời thuộc xã Tả Phời (thành phố Lào Cai). Do nằm trên núi Bò Củng (theo tiếng Giáy nghĩa là “mạch nước tôm”, vì dòng suối chảy ra từ núi có rất nhiều tôm) nên hang Tả Phời cũng được gọi là hang Bò Củng. Hang có chiều dài 250m, rộng chừng 20m, chỗ cao nhất khoảng 20m, thấp nhất là 1m. Nhiệt độ trong lòng hang quanh năm mát mẻ, luôn ở mức 18 - 20 độ C. Dọc theo lòng hang là một suối nước ngầm, bên trên là những khối thạch nhũ nhiều hình thù. Đi sâu vào hang khoảng 10m là một động nhỏ cao hơn 10m, rộng 20m, có hình dáng như một sân khấu khổng lồ. Đặc biệt, ngoài cửa hang Bò Củng có một cây cọ khoảng 500 - 600 tuổi, cao hơn 30m, thường được nhiều người ghé thăm.

Thung lũng Mường Hoa

Thung lũng này trải dài trên địa phận hai xã Mường Hoa và Hoàng Liên (thị xã Sa Pa), thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp nguyên sơ của các bản làng người Mông, Dao đỏ, Giáy... Thung lũng Mường Hoa thơ mộng được nhiều người ví như “thiên đường nơi hạ giới” bởi phong cảnh tuyệt sắc quanh năm. Du khách không khỏi choáng ngợp trước những ô ruộng bậc thang trải dài khắp các sườn núi, soi bóng xuống dòng suối Mường Hoa. Con suối này dài khoảng 15km, len lỏi dọc theo thung lũng, chảy qua các xã Lao Chải, Tả Van, Hầu Thào và kết thúc ở bản Hồ. Ngoài ra, thung lũng Mường Hoa còn thu hút du khách bởi bãi đá cổ kỳ bí trải dài hơn 4km, rộng tới 2km, gồm 159 hòn đá được khắc những hình họa bí ẩn mà đến nay con người chưa thể giải mã.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Check-in Lào Cai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.