Trái tim nhân ái

Cháu Nguyễn Thị Thùy Vân 16 tuổi đối mặt với hiểm nguy, mong sự giúp đỡ từ cộng đồng

Sơn Tùng 03/06/2024 - 10:57

Dù được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Thanh Nhàn sau khi ngã sấp xuống bùn do mò cua ốc, cháu Nguyễn Thị Thùy Vân vẫn phải lọc máu và điều trị tích cực với chi phí cao, 7 triệu đồng/ngày, gia đình đang không có khả năng chi trả, mong cộng đồng giúp đỡ…

Cháu Nguyễn Thị Thùy Vân, sinh năm 2008, quê quán thôn Lưu Đông, xã Phú Túc, học sinh lớp 10A9 trường THPT Đồng Quan, (huyện Phú Xuyên) đang phải đối mặt với hoàn cảnh vô cùng ngặt nghèo.

Vừa nghỉ hè năm học 2023-2024, Vân đã ra đồng mò cua, bắt ốc để kiếm thêm thu nhập, đỡ đần bố công việc làm nông. Tuy nhiên, do thời tiết nắng nóng gay gắt, lại đói, mệt, Vân đã ngã gục tại mương và bị sặc bùn, nước. Dù được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Thanh Nhàn, cháu vẫn phải lọc máu và điều trị tích cực với chi phí cao, 7 triệu đồng/ngày, gia đình đang không có khả năng chi trả…

Chúng tôi kêu gọi tấm lòng hảo tâm của cộng đồng, hãy chung tay giúp đỡ cháu Nguyễn Thị Thùy Vân vượt qua cơn nguy kịch này.

chau-van(1).jpg
Cháu Nguyễn Thị Thùy Vân được điều trị tích cực tại Bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội), đang hết sức nguy kịch, cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng. Ảnh: Sơn Tùng.

Gia cảnh của em Nguyễn Thị Thùy Vân hết sức khó khăn: Cách đây 5 năm, tại chính xứ đồng này, mẹ của Vân đã bị sét đánh tử vong khi đang làm việc ngoài đồng. Sự mất mát đau đớn ấy đã để lại ba đứa con thơ dại. Vân là chị cả. Từ đó, gia đình vốn đã nghèo lại càng thêm khó khăn. Bố của Vân, anh Nguyễn Văn Châu, một mình gánh vác nuôi ba con thơ, dù vất vả nhưng vẫn kiên trì giữ trọn trách nhiệm của người cha.

Nay, khi Vân gặp nạn, tình cảnh của gia đình càng trở nên ngặt nghèo hơn.

Tại Bệnh viện Thanh Nhàn, các bác sĩ đã tiên lượng xấu, cho biết nếu chậm trễ thêm chỉ một phút, nguy cơ tử vong của Vân là rất cao. Từ khi nhập viện, Vân phải dùng máy thở, lọc máu cùng nhiều chi phí y tế khác lên tới 7 triệu đồng mỗi ngày.

Anh Nguyễn Văn Châu, bố của Vân chia sẻ trong nước mắt: "Khi con gặp nạn, trong người tôi chỉ còn vài chục ngàn để mua đồ ăn cho các cháu trong ngày. Khó khăn tứ bề, giờ chỉ mong có phép màu để con khỏi bệnh, qua cơn hoạn nạn, dù nghèo nhưng có bố, có con...".

Cô Lê Thị Hương Giang, giáo viên chủ nhiệm lớp 10A9, Trường THPT Đồng Quan (huyện Phú Xuyên) nghẹn ngào chia sẻ: "Vân là học trò ngoan, lễ phép, luôn nỗ lực vượt lên hoàn cảnh để học tập. Gia đình khó khăn, mẹ mất sớm, phải cùng bố gánh vác gia đình, nhà xa trường nhưng em luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập. Việc xảy ra ngay sau khi nghỉ hè thực sự đau xót. Mong mọi người cùng chung tay giúp đỡ để Vân có cơ hội chữa trị, trở về với gia đình, nhà trường và bạn bè vào năm học mới."

Sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng lúc này là vô cùng quý báu, giúp Vân có cơ hội tiếp tục cuộc sống, tiếp tục học tập và trở lại với những ước mơ còn dang dở. Hãy cùng tạo nên phép màu cho cô bé 16 tuổi đang đối mặt với cơn nguy kịch này.

Mọi sự chia sẻ, giúp đỡ dành cho cháu Nguyễn Thị Thùy Vân, quê quán thôn Lưu Đông, xã Phú Túc, huyện Phú Xuyên (hiện là học sinh lớp 10A9, Trường THPT Đồng Quan) xin vui lòng gửi về số tài khoản của bố cháu, anh Nguyễn Văn Châu: 0919167566, Ngân hàng Quân đội (MB Bank).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháu Nguyễn Thị Thùy Vân 16 tuổi đối mặt với hiểm nguy, mong sự giúp đỡ từ cộng đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.