Trái tim nhân ái

Trao quà, khám bệnh miễn phí cho trẻ em

Mai Hoa 25/05/2024 - 15:48

Hướng tới Tháng Hành động vì trẻ em năm 2024, ngày 25-5, tại huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) phối hợp Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện Mắt Hà Nam, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Nam, Sở Y tế tỉnh Hà Nam, Công ty TNHH Dịch vụ du lịch Tam Chúc… tổ chức chương trình “Niềm tin cho em” - khám bệnh sàng lọc miễn phí và trao tặng quà cho trẻ em tại địa phương.

Trao quà tặng cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Long Ngân

Tại chương trình, Quỹ BTTEVN và các đơn vị phối hợp đã trao tặng 800 suất quà cho trẻ em. Ngoài ra, Ban tổ chức còn dành tặng 185 suất quà, gồm bánh kẹo, sữa, thuốc bổ cho các đối tượng là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, nhằm động viên, khích lệ các em vượt khó vươn lên trong học tập cũng như trong cuộc sống. Tổng kinh phí quà tặng và tổ chức chương trình là hơn 240 triệu đồng, do các nhà tài trợ hỗ trợ thông qua Quỹ BTTEVN.

img_3068.jpeg
Các bác sĩ thăm khám sức khỏe cho trẻ em. Ảnh: Long Ngân

Các bác sĩ chuyên khoa của Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện Mắt Hà Nam đã thực hiện khám sàng lọc các bệnh về tim và mắt cho trẻ em.

Khám sàng lọc các loại bệnh ở trẻ em không chỉ là bước quan trọng trong việc chăm sóc và phát triển toàn diện của trẻ mà còn giúp phát hiện sớm, can thiệp kịp thời đối với những nguy cơ tiềm ẩn. Từ đó, tạo cơ hội và giúp các em tự tin hòa nhập cộng đồng, phát triển, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao quà, khám bệnh miễn phí cho trẻ em

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.