Theo dõi Báo Hànộimới trên

Châu Âu đang là tâm điểm của làn sóng lây nhiễm mới Covid-19

Kim Phượng| 08/07/2022 07:07

(HNM) - Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), châu Âu đang là tâm điểm tái bùng phát dịch Covid-19 khi ngày càng nhiều người tham gia các sự kiện quy mô lớn và đi du lịch. Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 6-7, Tiến sĩ Michael Ryan, Giám đốc điều hành Chương trình Y tế khẩn cấp của WHO cho biết: “Chúng ta lại đang chứng kiến một làn sóng Covid-19 dữ dội hơn lan khắp châu Âu. Và nó cũng sẽ xảy ra ở những nơi khác nữa, như đã thấy tại Đông Nam Á và khu vực phía Đông Địa Trung Hải”.

Nhìn chung, số ca nhiễm Covid-19 đã tăng 30% trên toàn cầu trong hai tuần qua, với việc hai biến chủng phụ BA.4 và BA.5 của Omicron đang hoành hành tại châu Âu và Mỹ. Tiến sĩ Ryan cho rằng làn sóng ở châu Âu trong mùa hè hiện nay là kết quả của việc người dân tham gia các hoạt động tập thể lớn và đi du lịch nhiều hơn. Thông tin tích cực là làn sóng nhiễm bệnh mới chưa làm gia tăng số người nhập viện hay gia tăng số ca tử vong, nhờ hiệu quả bảo vệ của vắc xin.

Tại Anh, giới chức y tế nước này đã báo cáo mức tăng 32% số ca mắc mới, đồng thời cho biết số bệnh nhân phải nhập viện điều trị đã tăng lên, đặc biệt ở nhóm người cao tuổi. Còn ở Pháp, nước này đã dỡ bỏ toàn bộ các biện pháp hạn chế phòng dịch Covid-19, song các chuyên gia y tế cảnh báo nguy cơ làn sóng thứ 7 của Covid-19 đang tấn công nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Châu Âu đang là tâm điểm của làn sóng lây nhiễm mới Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.