Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cấp thẻ bảo hiểm y tế năm 2022 cho người nghèo theo chuẩn nghèo mới

Minh Ngọc| 25/12/2021 07:46

(HNM) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa có Công văn số 4242/BHXH-TST gửi UBND các tỉnh, thành phố đề nghị quan tâm cấp thẻ bảo hiểm y tế năm 2022 cho người thuộc diện thụ hưởng chính sách an sinh xã hội theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều giai đoạn 2022-2025.

Theo quy định, giai đoạn 2022-2025, chuẩn nghèo đa chiều thực hiện theo tiêu chí thu nhập là 1,5 triệu đồng/người/tháng ở khu vực nông thôn và 2 triệu đồng/ người/tháng ở khu vực thành thị. Hộ gia đình có thu nhập dưới 1,5 triệu đồng/người/tháng ở khu vực nông thôn, dưới 2 triệu đồng/ người/tháng là thuộc diện hộ nghèo và các thành viên được tiếp cận với nhiều chính sách hỗ trợ an sinh xã hội để vươn lên thoát nghèo, trong đó có bảo hiểm y tế.

Tạo điều kiện cho người nghèo được tiếp cận với chính sách hỗ trợ về bảo hiểm y tế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo cơ quan chức năng rà soát, lập danh sách cấp thẻ bảo hiểm y tế cho đối tượng được hỗ trợ theo chuẩn nghèo mới, gửi cơ quan Bảo hiểm xã hội để cơ quan này tiến hành cấp thẻ cho từ ngày 1-1-2022. Ngoài ra, Bảo hiểm xã hội Việt Nam mong muốn các địa phương huy động nhiều nguồn lực để hỗ trợ thêm kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho người thuộc hộ gia đình cận nghèo, hộ gia đình nông, lâm, ngư nghiệp... có mức sống trung bình trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cấp thẻ bảo hiểm y tế năm 2022 cho người nghèo theo chuẩn nghèo mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.