Nghị quyết và Cuộc sống

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế tại quận Hoàn Kiếm đạt 94,4%

Hương Ly 27/03/2024 - 20:31

Chiều 27-3, Quận ủy Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TƯ của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”.

Với vị trí là quận lõi của Thủ đô, quận Hoàn Kiếm là nơi tập trung nhiều bệnh viện đầu ngành của cả nước với trang thiết bị hiện đại, số lượng bệnh nhân khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) lớn, tăng nhanh. Những năm qua, quận đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị để triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều chương trình, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân trên địa bàn.

tg-qc-.jpg
Quang cảnh hội nghị.

Trong 15 năm qua, quận đã chỉ đạo huy động nguồn lực xã hội hóa để quan tâm chăm lo tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ BHYT miễn phí cho các đối tượng người yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Quận cũng đã phối hợp với các bệnh viện đầu ngành trung ương, thành phố đóng trên địa bàn để người dân được khám, chữa bệnh dịch vụ chất lượng cao. Chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh BHYT được nâng cao, quyền lợi của người tham gia BHYT được bảo đảm.

Kết quả, 15 năm qua, quận Hoàn Kiếm đã tăng tỷ lệ bao phủ BHYT từ 58% năm 2009, lên 94,4% năm 2023, đặc biệt tăng cao ở nhóm đối tượng học sinh, sinh viên và hộ gia đình. Công tác BHYT đã góp phần quan trọng trong bảo đảm an sinh xã hội, hoàn thành các chỉ tiêu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận đề ra, được Ban Tuyên giáo Thành ủy, BHXH thành phố Hà Nội ghi nhận, đánh giá cao.

tg-a-khanh-khen-.jpg
Quận Hoàn Kiếm khen thưởng 11 tập thể xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TƯ.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Khánh đề nghị, thời gian tới, các địa phương, đơn vị trên địa bàn tập trung triển khai các giải pháp đã được đề ra trong Chỉ thị số 38, sớm hoàn thành các chỉ tiêu đến năm 2030: Tỷ lệ bao phủ BHYT đến năm 2025 đạt trên 95% dân số; 100% học sinh, sinh viên tham gia BHYT; nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh BHYT; quản lý chặt chẽ chi phí khám, chữa bệnh BHYT, phòng, chống lạm dụng, trục lợi quỹ BHYT…

Dịp này, quận Hoàn Kiếm đã khen thưởng 11 tập thể xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TƯ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế tại quận Hoàn Kiếm đạt 94,4%

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.