Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cập nhật tình hình sức khỏe nam sinh viên bị đồn tử vong do Covid-19

Thu Hoài| 01/06/2021 18:01

(HNMO) - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh, tính đến chiều 1-6, nam sinh viên 22 tuổi này đang được thở máy, lọc máu và ECMO, tiên lượng nặng.

 Các bác sĩ thành phố Hồ Chí Minh tập trung cứu chữa 2 anh em bệnh nhân người Long An cùng nhiễm Covid-19.

Đây là bệnh nhân nam, sinh năm 1999 ngụ tại xã Phước Vân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An, được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới lúc 4h sáng ngày 1-6 trong tình trạng sốc, suy hô hấp.

Tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, bệnh nhân được các bác sĩ khẩn trương đặt nội khí quản thở máy, hồi sức tích cực. Qua khai thác sơ bộ từ người nhà bệnh nhân, bệnh nhân là sinh viên năm cuối của một trường đại học trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 23-5 sau khi đi từ thành phố Hồ Chí Minh về nhà, bị dính mưa, bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi, ớn lạnh. Sau đó, bệnh nhân có cảm giác mệt mỏi, đau nhức cơ, đau họng, ho khan. Bệnh nhân có sử dụng thuốc mua tại nhà thuốc tây, tình trạng diễn tiến nhẹ, không tăng thêm.

Đến ngày 31-5 (ngày thứ 8 diễn tiến triệu chứng), bệnh nhân khó thở tăng dần, được người nhà đưa đến khám tại Trung tâm Y tế huyện Bến Lức. Tại đây, bệnh nhân được khám sàng lọc, có yếu tố nghi ngờ Covid-19 và diễn tiến nặng, nên được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Long An. Tại đây, bệnh nhân được làm xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Vào thời điểm chiều 1-6, bệnh nhân có phổi tổn thương rất nặng với Hội chứng suy hô hấp cấp (ARDS), tổn thương gan nặng, đang được thở máy, lọc máu và ECMO. Tiên lượng bệnh nhân rất nguy kịch.

Theo ghi nhận thông tin từ Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh, cha và anh trai bệnh nhân cũng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Người anh trai hiện đang điều trị tại Bệnh viện Cần Đước (Long An) cũng đang có tình trạng viêm phổi nặng tiến triển nhanh, vượt quá khả năng của tỉnh, đang được chuyển khẩn cấp về thành phố Hồ Chí Minh để điều trị.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cập nhật tình hình sức khỏe nam sinh viên bị đồn tử vong do Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.