Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh sát Đức triệt phá đường dây tội phạm mạng có quy mô toàn cầu

Hoàng Linh| 07/04/2016 00:45

(HNMO) - Cảnh sát Đức hôm nay đã tiến hành hàng loạt đợt vây ráp cùng lúc tại nhiều quốc gia khác nhau đồng thời bắt giữ một nghi phạm chính 22 tuổi trong nỗ lực triệt phá đường dây tội phạm mạng đặc biệt lớn có quy mô hoạt động trên toàn cầu.


Theo thông tin do công tố viên thành phố Koblenz đưa ra, đã có khoảng 700 cảnh sát đồng thời tiến hành lục soát 175 toà nhà và văn phòng tại 16 bang trên toàn lãnh thổ nước Đức - song song với nhiều địa điểm khác tại Hà Lan, Pháp và Canada. Trong số các tang chứng thu được có tới hơn 300 máy tính, thiết bị lưu trữ dữ liệu cùng ma tuý và súng đạn. Cảnh sát cũng bắt giữ thêm một nghi phạm nữa ngay sau đó nhưng chưa công bố danh tính kẻ này.

Được biết, đường dây tội phạm mạng toàn cầu này đã bán ra các phần mềm cho phép ấn giấu mã độc khỏi sự rà quét của những phần mềm diệt virus. Những công cụ này cũng có chức năng đánh cắp mật khẩu, dữ liệu ngân hàng và sau đó sử dụng để tống tiền nạn nhân. Hiện tại, có tới 170 nghi phạm khác được cho là có liên quan tới vụ việc cũng đang bị cảnh sát điều tra, theo dõi.

Trong thời gian gần đây, các thống kê cũng cho thấy số vụ tấn công mạng nhắm vào các doanh nghiệp và cá nhân đang tăng nhanh chóng. Những kẻ tấn công cũng thường đánh cắp dữ liệu cá nhân nhạy cảm, lây nhiễm virus, vô hiệu hoá các mạng máy tính rồi sau đó yêu cầu một khoản tiền chuộc để “tha” cho các nạn nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát Đức triệt phá đường dây tội phạm mạng có quy mô toàn cầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.