(HNM) - Chiều 25-12-2018, ông Hùng (ở phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) đến Siêu thị thuốc Việt - làng Quốc tế Thăng Long trên đường Trần Đăng Ninh hỏi mua loại thuốc mà ông mới được người bạn giới thiệu là rất tốt cho tim mạch.
- Loại này bên cháu đang có chế độ ưu đãi khuyến mại, nếu bác mua hai hộp thì được giảm giá 5%, đỡ được 30 nghìn đồng đấy ạ. Bác lấy luôn nhé.
Không đợi ông Hùng đáp lời, cô nhân viên đưa cả hai hộp thuốc vào máy soi mã vạch. "Tít, tít", cô nhân viên quay ra báo giá hơn 500 nghìn đồng.
Ngỡ ngàng trước thái độ của cô nhân viên bán hàng, ông Hùng từ tốn:
- Sao cháu không hỏi bác có đồng ý mua cả hai hộp không đã. Đành rằng được khuyến mãi 30 nghìn đồng, nhưng cháu đã làm bác khó xử rồi đấy. Cháu nên tôn trọng khách hàng, không được phép tự quyết định, đẩy khách vào tình thế khó chịu như buộc phải mua. Lần sau nhớ rút kinh nghiệm nhé.
Cô nhân viên cúi mặt, lí nhí nói câu xin lỗi.
Nghe chuyện ông Hùng kể, Người Xây Dựng mong rằng việc xây dựng văn hóa bán hàng phải trở nên phổ biến, sao cho "vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi" thì doanh nghiệp mới phát triển bền vững được.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.