(HNM) - Chiều 20-8, đi làm về, chị Hương ở tòa nhà Hancorp Plaza làng Quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng (Cầu Giấy) thấy anh chồng mặt mũi tươi tỉnh bèn hỏi:
- Hôm nay có chuyện gì mà anh vui thế?
- Anh vừa đến Ban Quản lý ký biên bản nhận căn hộ rồi em ạ.
- Biên bản đâu, anh cho em xem.
Đọc kỹ tờ biên bản, chị Hương kéo tay ông chồng:
- Anh bị lừa rồi. Đây này, biên bản ghi bên B, là mình đấy, thừa nhận căn hộ đã được xây dựng đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, mỹ thuật, bàn giao đúng tiến độ và cam đoan không khiếu nại những điều khoản đã ký trong hợp đồng mua bán với bên A.
Anh Mạnh ngạc nhiên:
- Chết thật. Theo hợp đồng, tòa nhà phải được bàn giao vào quý II nhưng không chậm hơn quý III năm 2011, nếu sai, chủ đầu tư sẽ chịu phạt một khoản tương đương lãi suất gửi ngân hàng cho người mua căn hộ. Bây giờ đã chậm hai năm rồi. Nhiều căn hộ bị thấm nước, dây điện bị cắt không thay dây mới chỉ đấu nối lại, hệ thống phòng cháy chữa cháy còn nhiều bất cập... đã khắc phục xong đâu. Thế đã ký rồi là không được khiếu nại à? Làm thế nào bây giờ hả em?
Chị Hương cười;
- Thì anh và các khách hàng phải đấu tranh yêu cầu chủ đầu tư làm lại biên bản chứ sao. Văn bản kiểu này là phạm luật. Thà chủ đầu tư cứ nói thẳng, xin lỗi, mong bà con thông cảm, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp trong lúc khủng hoảng kinh tế, em chắc chả ai nỡ làm to chuyện...
Kể lại câu chuyện mà mình gặp phải, anh Mạnh mong mọi người khi đi mua nhà hãy đọc kỹ văn bản trước khi hạ bút ký để tránh gặp phải những rắc rối sau này.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.