Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cận Tết, hàng thời trang đồng loạt giảm giá sâu vẫn tiêu thụ chậm

Lam Giang| 08/02/2021 19:24

(HNMO) - Đến hẹn lại lên, cứ vào dịp cuối năm, các cửa hàng thời trang lại đồng loạt giảm giá sâu để thu hút khách. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, năm nay, sức mua mặt hàng này giảm hẳn so với các năm trước.

Nhiều cửa hàng thời trang tại Hà Nội vẫn thưa thớt khách mua dù đang cao điểm giảm giá cuối năm.

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các cửa hàng thời trang rầm rộ treo biển giảm giá. “Còn gì sale hết”, “Sale đồng giá giảm 90%”, “Thanh lý toàn bộ cửa hàng”, "Diện đẹp đón Tết - sale bằng hết”… - những dòng chữ ấn tượng, bắt mắt như thế có thể dễ dàng bắt gặp tại nhiều con phố. Sản phẩm giảm giá chủ yếu là quần áo, giày, dép, túi xách… Đa số các cửa hàng thời trang đều đưa ra mức giảm giá khá sâu, cao nhất lên tới 90%. Nhiều nơi còn áp dụng chương trình mua 1 tặng 1 đối với toàn bộ sản phẩm.

Chủ một cửa hàng thời trang nữ trên phố Nhà Chung, quận Hoàn Kiếm cho biết, để tri ân những khách hàng ủng hộ cửa hàng trong cả năm, dịp này cửa hàng đưa ra nhiều mức giảm giá từ 10-50% với các sản phẩm áo dài, đầm, áo kiểu mùa đông trên nền chất liệu dân tộc như: Tơ tằm, linen, gấm…

Hay như cửa hàng thời trang dành cho các bạn tuổi teen trên đường Cầu Giấy (quận Cầu Giấy) đợt này cũng giảm giá sâu tới 90% với các loại áo, váy, đầm liền, áo khoác. Hàng loạt nhãn hiệu thời trang san sát trên các tuyến phố Chùa Bộc, Bà Triệu… cũng trưng ra các tấm biển giảm giá, khuyến mãi.

Cận Tết, cửa hàng thời trang đồng loạt giảm giá, chỉ mong thu hồi vốn.

Những ngày này, các tuyến phố Hàng Ngang, Hàng Đào…, vốn là nơi kinh doanh thời trang đông đúc bậc nhất Thủ đô, bắt đầu “bùng nổ” các hoạt động khuyến mại khi hàng loạt cửa hàng trưng biển giảm giá. Điều đáng nói là tuy mức khuyến mại tại các cửa hàng thời trang đều rất ấn tượng, song sức mua được cho là khá “èo uột”. 

Trái ngược với khung cảnh đông đúc, ken kín người đi sắm Tết hằng năm, năm nay, người mua không đông. Chủ một cửa hàng túi xách trên phố Hàng Ngang cho biết, dù đã hạ giá hết mức với 200 nghìn đồng/3 túi nhưng nhiều người cũng chỉ vào xem rồi rời đi.

“Cứ đà này, tôi tính chuyển đổi sang mặt hàng khác hoặc trả mặt bằng tạm ngừng kinh doanh”, chủ một cửa hàng trên phố Hàng Đào cho hay.

Dù đưa ra mức giảm giá hấp dẫn, cửa hàng giày này vẫn vắng khách.

Theo anh Vũ Trung Dũng, phụ trách kinh doanh Công ty cổ phần thời trang GenViet, tuy sức mua dịp giáp Tết có phần khởi sắc hơn so với các tháng trước đó, song nhìn chung cũng chỉ đạt khoảng 70% so với dịp này năm ngoái, dù công ty hiện đang triển khai chương trình giảm giá lên tới 50% toàn bộ sản phẩm. 

Chị Phạm Liễu, nhân viên một cửa hàng bán quần áo tại đường Cầu Giấy cho biết, người tới xem thì nhiều mà người mua thì ít. Ngày cao điểm cũng chỉ bằng 1/3 so với các năm. Còn anh Nguyễn Văn Trường, nhân viên một cửa hàng giày dép, túi xách trên đường Ngọc Lâm (quận Long Biên) thì phàn nàn, giày dép, túi xách đều bán rất chậm, ít người mua. Một số người mua cũng chỉ chọn các sản phẩm có mức giá thấp. Sản phẩm cao cấp vài triệu đồng hầu như không ai ngó ngàng.

Là một người tiêu dùng, chị Hoàng Minh (ngõ Hàng Chuối, quận Hai Bà Trưng) chia sẻ, dù nhiều cửa hàng thời trang giảm giá sâu nhưng chị chỉ mua vài chiếc quần cho con trai đang tuổi lớn. Năm nay, gia đình chị Minh thắt chặt chi tiêu hơn, mặt khác, dịp Tết này, gia đình chị sẽ ít đi lại để phòng dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên nhu cầu về trang phục cũng giảm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cận Tết, hàng thời trang đồng loạt giảm giá sâu vẫn tiêu thụ chậm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.