Văn hóa

Cán bộ, công chức, viên chức Thủ đô gương mẫu thực hiện văn hóa công sở

Đình Hiệp 29/11/2023 - 16:53

Chiều 29-11, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố tổ chức Hội nghị tọa đàm với chủ đề: “Cách làm và kinh nghiệm hay trong tổ chức thực hiện phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Thủ đô thi đua thực hiện văn hóa công sở và nơi công cộng”.

toa-dam-4.jpg
Toàn cảnh hội nghị tọa đàm diễn ra chiều 29-11.

Phát biểu đề dẫn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Trần Thị Vân Anh cho biết, việc xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh là nhiệm vụ được Hà Nội đặc biệt quan tâm trong quá trình xây dựng và phát triển Thủ đô. Đây là một trong 3 nội hàm quan trọng trong thực hiện Chương trình 06-CTr/TU của Thành ủy (khóa XVII) về “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021-2025”.

Năm 2017, thành phố đã ban hành 2 quy tắc ứng xử. Năm 2019, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng thành phố ban hành Kế hoạch số 04/KH-HĐTĐKT ngày 19-6-2019 về tổ chức thực hiện phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Thủ đô thi đua thực hiện văn hóa công sở và nơi công cộng”.

toa-dam-3.jpg
Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Trần Thị Vân Anh phát biểu đề dẫn.

Bà Trần Thị Vân Anh nhấn mạnh, hơn 6 năm thực hiện các Quy tắc ứng xử và 4 năm thực hiện phong trào đã góp phần xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Thủ đô kỷ cương - trách nhiệm - tận tình - thân thiện.

Qua đó góp phần định hướng cho cán bộ các chuẩn mực trong giải quyết công việc với tổ chức, công dân trong gia đình và xã hội; góp phần giữ gìn và phát triển truyền thống văn hóa tốt đẹp của Thủ đô và đất nước, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

toa-dam-2.jpg
Trưởng ban Tuyên giáo Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hoàng Thu Hồng chia sẻ tại tọa đàm.

Tham luận tại tọa đàm, Trưởng ban Tuyên giáo Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Hoàng Thu Hồng đã chia sẻ kinh nghiệm triển khai 2 quy tắc ứng xử trên.

Trong đó, các cấp Hội phụ nữ đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện phong trào thi đua xây dựng người phụ nữ Thủ đô “Trung hậu - Sáng tạo - Đảm đang - Thanh lịch” gắn với xây dựng nếp sống, lối sống người Hà Nội thanh lịch, văn minh, Cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp”. Đồng thời, đổi mới phương thức tuyên truyền về văn hóa ứng xử, nét đẹp người Hà Nội thanh lịch văn minh; tăng cường xây dựng các sản phẩm truyền thông…

Phó Giám đốc Sở Y tế Vũ Cao Cương cho biết, thời gian qua, cán bộ, công chức, viên chức người lao động thường xuyên được bồi dưỡng kiến thức về văn hóa công sở, nơi công cộng. Bên cạnh đó ứng dụng rộng rãi công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan gắn với thực hiện cải cách hành chính, đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 đáp ứng mục tiêu cải cách hành chính và xây dựng chính phủ điện tử.

Nhờ đó, sau thời gian thực hiện, các cơ sở y tế đã có nhiều chuyển biến tích cực, tạo được niềm tin và sự hài lòng của người bệnh, giúp các bệnh viện hoạt động hiệu quả hơn, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Các bệnh nhân được quan tâm giúp đỡ, hướng dẫn tận tình chu đáo khi đến khám chữa bệnh, đồng thời có điều kiện tốt, thuận lợi để tiếp cận các dịch vụ y tế; tiết kiệm được chi phí khi đi khám, chữa bệnh.

toa-dam-1.jpg
Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Phạm Thị Nguyên Hạnh phát biểu tại hội nghị tọa đàm.

Tại tọa đàm, các tham luận cũng đã chia sẻ kinh nghiệm, nhiều mô hình, cách làm hay trong việc xây dựng văn hóa công sở.

Tọa đàm không chỉ đặt ra những vấn đề trong công tác xây dựng chuẩn mực người Hà Nội thanh lịch văn minh, mà còn là dịp để nêu cao ý thức, trách nhiệm mỗi cán bộ, đảng viên nêu gương, tự giác tu dưỡng, rèn luyện đạo đức. Đồng thời, thực hiện nghiêm các quy định của Đảng về nêu gương, về những điều đảng viên không được làm, trong đó cán bộ giữ cương vị càng cao càng phải tiền phong, gương mẫu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ, công chức, viên chức Thủ đô gương mẫu thực hiện văn hóa công sở

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.