Theo dõi Báo Hànộimới trên

Campuchia kỷ niệm trọng thể 44 năm Ngày chiến thắng 7-1

TTXVN| 08/01/2023 07:10

Theo tờ Phnom Penh Post, sáng 7-1, lễ mít tinh trọng thể kỷ niệm 44 năm Ngày chiến thắng 7-1 (7/1/1979 - 7/1/2023) đã diễn ra tại thủ đô Phnom Penh (Campuchia) dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia, Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) Samdech Techo Hun Sen và Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Campuchia, Chủ tịch danh dự CPP Samdech Heng Samrin. Buổi lễ kỷ niệm sự kiện lật đổ chế độ diệt chủng Pol Pot ở Campuchia này được tổ chức trở lại sau hơn 2 năm gián đoạn do đại dịch Covid-19.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Hun Sen khẳng định, chiến thắng ngày 7-1 đã chấm dứt kỷ nguyên đen tối và mở ra một kỷ nguyên mới của Campuchia, kỷ nguyên của độc lập, tự do, dân chủ và tiến bộ xã hội, giành lại sinh mệnh cho hàng triệu người dân, mang lại mọi quyền tự do vốn bị tước đoạt hoàn toàn dưới chế độ Pol Pot cho nhân dân Campuchia, đặc biệt là quyền được sống, giúp hồi sinh những giá trị vật chất và tinh thần được vun bồi trong tiến trình lịch sử nghìn năm của dân tộc Campuchia. Người đứng đầu Chính phủ Campuchia nêu rõ, chiến thắng ngày 7-1 đã khai sinh dân tộc Campuchia lần thứ hai, và đó là sự thật lịch sử mà không bất kỳ ai, không lực lượng nào có thể xuyên tạc, phá hoại. Và chỉ có những người yêu thích chế độ diệt chủng mới chống lại tinh thần của chiến thắng 7-1.

Lễ mít tinh trọng thể kỷ niệm 44 năm Ngày chiến thắng 7-1 kết thúc với nghi thức tặng hoa chúc mừng của đại sứ quán các nước tại Campuchia, các chính đảng, tổ chức, cơ quan ban, ngành, đoàn thể nước sở tại; cùng nghi thức phóng sinh chim bồ câu và thả bóng bay, tượng trưng cho khát vọng hòa bình của đất nước và nhân dân Campuchia.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Campuchia kỷ niệm trọng thể 44 năm Ngày chiến thắng 7-1

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.